Chủ thuê bao làm gì khi SIM bị nhà mạng khóa 1 chiều?
Đối với những thuê bao di động đã bị chặn 1 chiều, người dùng có thể gửi tin nhắn hoặc gọi đến tổng đài để tạm khắc phục tình trạng này.
91 kết quả phù hợp
Đối với những thuê bao di động đã bị chặn 1 chiều, người dùng có thể gửi tin nhắn hoặc gọi đến tổng đài để tạm khắc phục tình trạng này.
Đầu tháng 6/2018, Viettel và VinaPhone đã bắt đầu thực hiện khóa một chiều dịch vụ với các khách hàng thiếu thông tin. MobiFone cũng đang rục rịch chuẩn bị khóa một chiều.
Bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng quân đội đã khóa một chiều dịch vụ loạt thuê bao đầu tiên không đủ thông tin CMND và ảnh chân dung.
Thủ tướng nói rằng việc sửa đổi chính sách tiền lương không gây sốc cho người lao động và không tạo kẽ hở để doanh nghiệp ép lương công nhân.
Ngày 18/5, Viettel gửi thông báo tới nhóm khách hàng chưa thực hiện hoàn thiện thông thuê bao và khẳng định có thể ngừng cung cấp dịch vụ một chiều từ ngày 2/6.
Dù có nhà mạng thông báo chỉ lùi thời hạn bổ sung thông tin của khách hàng đến ngày 15/5, tới nay việc này vẫn được kiên trì thực hiện và chưa thuê bao nào bị khóa.
Sau khi đồng loạt dừng thanh toán thẻ cào cho các dịch vụ nội dung số, các nhà mạng đều nhận định doanh thu giảm mạnh khoảng 20% so với các tháng trước đó.
Một chủ thuê bao VinaPhone cho hay anh đã tới điểm đăng ký của nhà mạng để hoàn thiện thông tin thuê bao, nhưng vẫn bị khóa dịch vụ một chiều vào tối 25/4.
Khảo sát nhanh cho thấy chưa có trường hợp nào phản ánh bị khóa SIM, dù đã qua thời hạn cuối cùng các nhà mạng phải hoàn thiện thông tin thuê bao khách hàng.
Dựa trên quy định tại Nghị định 49 cùng trao đổi của đại diện Cục Viễn thông, người dùng có thể xác định được thuê bao của mình có thuộc diện bị khóa một chiều dịch vụ.
Sau MobiFone, VinaPhone, đến lượt Viettel thông báo sẽ tiếp tục đăng ký thông tin cá nhân cho khách sau ngày 24/4. Thế nhưng các điểm giao dịch của ba nhà mạng vẫn kín người.
Chiều 23/4, Cục Viễn thông đã có câu trả lời liên quan đến câu hỏi liệu sau 24/4, thuê bao chưa hoàn thành bổ sung thông tin theo quy định có bị cắt liên lạc hay không?.
Trong khi nhiều người dùng SIM đã đăng ký thông tin thuê bao vẫn phải bổ sung thêm hình ảnh trước ngày 24/4 thì không ít SIM rác lại không bị nhà mạng gửi tin nhắn yêu cầu.
Các nhà mạng khẳng định tới 22/4, chưa có chỉ đạo mới từ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc bổ sung thông tin, ảnh chính chủ, nhưng có 2 nhà mạng ra thông báo lùi hạn đăng ký.
3 ngày trước khi Nghị định 49/2017 có hiệu lực, hàng nghìn người dân ở TP.HCM đổ xô tới các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin, hình ảnh khiến nhiều nơi quá tải.
Tất cả thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin CMND và ảnh chân dung cho nhà mạng sẽ chỉ còn 4 ngày trước hạn chót. Theo Bộ TT&TT, tổng số thuê bao dạng này là 34 triệu.
Các cửa hàng của 3 nhà mạng lớn tại TP.HCM luôn trong tình trạng quá tải. Người dùng ngán ngẩm khi phải dành gần cả ngày chỉ để đăng ký thông tin, bổ sung ảnh chân dung.
Kiểm tra thông tin qua tổng đài 1414, khách hàng tá hỏa nhận ra CMND của mình được đem đăng ký cho những số thuê bao chưa từng gặp. Liên hệ tổng đài thì được báo đó là SIM rác.
Lãnh đạo Bộ TT&TT cho rằng khi chủ thuê bao đã có chứng minh nhân dân chính chủ, có thể lấy ảnh trên chứng minh (còn trong hạn) sử dụng làm ảnh bổ sung thông tin cho nhà mạng.
Theo VinaPhone và MobiFone, việc thu thập thông tin, ảnh chân dung nhằm hoàn thiện thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Thuê bao sẽ có thể bị khoá một chiều nếu không đáp ứng.