CSGT nói về lo ngại ăn trái cây, uống thuốc bị xử phạt nồng độ cồn
Lãnh đạo CSGT cho biết các tổ công tác kiểm tra người vi phạm theo hai bước định tính và định lượng. Do đó, không có chuyện xử lý sai trường hợp không có nồng độ cồn.
713 kết quả phù hợp
Lãnh đạo CSGT cho biết các tổ công tác kiểm tra người vi phạm theo hai bước định tính và định lượng. Do đó, không có chuyện xử lý sai trường hợp không có nồng độ cồn.
Tấn công CSGT, ông Tám bị lực lượng chức năng khống chế. Qua kiểm tra, công an xác định tài xế có nồng độ cồn ở mức 1,163 mg/lít khí thở.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương có tốc độ tối đa 100 km/h, xe máy đi nhầm vào dễ xảy ra tai nạn với các phương tiện khác.
Nhiều người dân khi lái xe máy từ miền Tây đi TP.HCM theo chỉ dẫn của Google Maps, họ liên tục bị lạc vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Nam tài xế cầm lái ôtô có nồng độ cồn 0,442 mg/l khí thở. Người này sau đó có lời lẽ lăng mạ và đá vào một cảnh sát tại chốt 141.
Khi xe tuần tra của CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện, tài xế xe máy tiếp tục lạng lách trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tốc độ 65-70 km/h.
Đội CSGT-TT Công an TP Hòa Bình đã chuyển hồ sơ tới Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn, lái ôtô đâm thẳng vào CSGT.
Theo luật sư, nếu rải đinh gây hậu quả nghiêm trọng như chết người hay thiệt hại tài sản từ 100 triệu trở lên, "đinh tặc" sẽ bị xử lý hình sự về tội cản trở giao thông đường bộ.
Theo Quy chuẩn số 09:15 của Bộ Giao thông Vận tải, các ôtô được lắp tối thiểu một đèn lùi và không được lắp nhiều hơn 2 đèn/xe.
Theo quy định, người điều khiển xe hết hạn sử dụng có thể bị xử phạt 10-12 triệu đồng, tịch thu phương tiện và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.
Mức phạt cao nhất cho người điều khiển xe hết hạn đăng kiểm là 6 triệu đồng. Trường hợp xe gây tai nạn nghiêm trọng, cá nhân liên quan có thể bị xử lý hình sự.
Anh V. cho biết dù đã giải thích thích thiết kế nguyên bản của hãng chỉ có một đèn lùi nhưng anh vẫn bị từ chối đăng kiểm.
Trong vụ tài xế có nồng độ cồn tông chết 2 cha con ở Phú Quốc, gia đình nạn nhân còn có một người nguy kịch.
Công an xác định tài xế Phạm Văn Nhân vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây tai nạn khiến 7 người thương vong.
Trong tình trạng say xỉn, ông Tám ngồi trên xe lăng mạ công an trước khi hành hung khiến một cán bộ rạn đốt xương ngón tay, phải vào viện điều trị.
Nam tài xế ở Vĩnh Phúc có nồng độ cồn ở mức 0,470 mg/l khí thở. Người này điều khiển ôtô giường nằm chở 12 hành khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào chiều 2/2.
Nam tài xế có nồng độ cồn ở mức 1,163 mg/l khí thở đã lao vào túm áo và vật ngã thượng úy Vũ Huy Thành, khiến cảnh sát bị rạn đốt xương ngón tay, phải nhập viện điều trị.
Trong giờ cao điểm, bất chấp nguy hiểm, hàng trăm lượt xe máy đi vào làn cao tốc đại lộ Thăng Long. Tình trạng này diễn ra nhiều năm, nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để.
Chuyên gia cho rằng sau 3 năm thực thi Nghị định 100, đã tới lúc cơ quan chức năng tính tới tăng mức phạt đối với lái xe có nồng độ cồn, đặc biệt là vi phạm vượt ngưỡng kịch khung.
Vừa hết Tết, Thanh Tâm buộc phải nghỉ làm vì vẫn còn say rượu, không thể lái xe. Bác sĩ cũng khuyến cáo người dân đã uống rượu bia thì không lái xe.