Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế có nồng độ cồn kịch khung, lái xe lạng lách trên cao tốc

Khi xe tuần tra của CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện, tài xế xe máy tiếp tục lạng lách trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tốc độ 65-70 km/h.

Tài xế đi vào cao tốc mặc cho nhân viên thu phí ngăn cản. Ảnh: H.Q.

Sáng 16/2, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 (Cục CSGT) lập biên bản xử lý đối với người đàn ông vi phạm nồng độ cồn kịch khung và có hành vi lái xe máy vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trước đó, tối 15/2, tại Km 130 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tổ công tác của Đội 5 đã phát hiện tài xế N.T.N. (sinh năm 1984, trú tại Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) điều khiển xe máy mang biển số 76V7 đi vào cao tốc.

Khi qua trạm thu phí, nhân viên tại đây ngăn cản, nhưng người này vẫn cố tình phóng xe đi. Trong quá trình đi trên cao tốc, tài xế N.T.N. liên tục tạt đầu ôtô và điều khiển xe với tốc độ 65-70 km/h. Thậm chí, khi xe tuần tra của CSGT yêu cầu dừng phương tiện, tài xế này tiếp tục lạng lách và không chấp hành.

Di xe may cao toc anh 1

Chiếc xe phóng trên cao tốc với tốc độ cao. Ảnh: H.Q.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, CSGT phát hiện tài xế N. vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,483 mg/l khí thở. Đây là mức vi phạm cao gấp 1,2 lần mức kịch khung được quy định tại Nghị định 100.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 đã lập biên bản xử phạt tài xế N. với các hành vi: Điều khiển xe máy vào đường cao tốc, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, vi phạm nồng độ cồn và không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe.

Nam tài xế sẽ bị xử phạt 14 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Ôtô tông liên tiếp 2 xe máy ở Hà Nội, một người chết

Sau cú va chạm, đầu ôtô biến dạng trong khi đó 2 xe máy vỡ nát, nằm dưới gầm ôtô. Vụ tai nạn làm một nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm