Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghinh Nguyễn đưa thơ từ facebook ra sách

Sau nhiều năm chia sẻ những sáng tác của mình trên trang cá nhân, nữ tác giả trẻ vừa ra mắt tập thơ đầu tay mang tên "Đàn bà và những giấc mơ".

Tác giả Nghinh Nguyễn sinh năm 1986 trong một gia đình có năm anh em tại xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội. Lúc nhỏ, Nghinh Nguyễn hay làm thơ nhưng chỉ để cho riêng mình đọc. Lớn lên, cô gái trẻ đi học chuyên ngành Điện Tử - Viễn Thông và trở thành một giảng viên cao đẳng.

Bài thơ Cất đi anh một chút đắng môi mềm được NSƯT Vương Hà ngâm trong tiếng đàn tranh tại buổi giới thiệu tập thơ mới của Nghinh Nguyễn. 

Với đặc thù nghề nghiệp, những tưởng xung quanh cô chỉ có những con số, những phép tính nhưng không phải vậy. Nghinh Nguyễn đến với văn chương như một cái duyên, ngoài duyên thì còn nợ. Cô tự thấy mình nợ bạn đọc, những người luôn yêu thương và khiến cô có cảm hứng theo đuổi sự nghiệp thơ ca. Gần như ngày nào, trang cá nhân của nữ nhà thơ trẻ này cũng cập nhật một bài thơ mới.  Và tập thơ đầu tay của Nghinh Nguyễn là tập hợp 38 bài thơ như thế. Những vần thơ về cuộc sống, tình yêu, hôn nhân, gia đình và vô vàn cung bậc cảm xúc của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại được viết với một phong cách dung dị nhưng không kém phần sâu sắc.

Buổi ra mắt thu hút khá đông độc giả tới giao lưu cùng nhà thơ Nghinh Nguyễn.

Tập thơ Đàn bà và những giấc mơ có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc trong tháng 9.

Hoa Khang

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm