Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn trẻ Phan Ý Yên chia sẻ những trải nghiệm của tuổi 30

"Khi đàn bà uống trà, đàn ông nên cẩn thận" là cuốn sách đầu tiên Phan Ý Yên viết đúng độ tuổi mình nhất - dành cho những cô gái tuổi 30.

Cuối tuần qua, Phan Ý Yên đã có buổi ra mắt sách Khi đàn bà uống trà, đàn ông nên cẩn thận và giao lưu với độc giả tại nhà sách Phương Nam. Cây viết trẻ quê Đà Nẵng nhiệt tình trả lời những thắc mắc của độc giả về tình yêu, tâm lý, những phân vân trong việc chọn lựa công việc, hướng đi. Ý Yên cho rằng: “Hạnh phúc là sự lựa chọn. Chẳng có lối đi nào là đủ đúng đắn hay quá sai lầm vì rút cuộc cũng là cuộc đời mà mỗi chúng ta phải sống, phải tự trải nghiệm, chịu trách nhiệm. Vậy nên tuổi 30 của bạn là màu gì đi nữa, hãy tự tô vẽ cho nó”.

Phan Ý Yên nhiệt tình trả lời thắc mắc của độc giả.

Nhiều người thắc mắc, tại sao Phan Ý Yên lại dùng hình ảnh phụ nữ uống trà mà không phải phụ nữ uống rượu hay làm gì khác vì như thế đàn ông mới sợ. Chứ uống trà tao nhã và nhẹ nhàng thì cớ gì đàn ông sợ? Nhà văn trẻ hào hứng cho biết: “Tôi thích cái đẹp nên dùng hình ảnh uống trà. Nhưng đừng tưởng phụ nữ uống trà thì không nguy hiểm với đàn ông. Khi có hai người phụ nữ trở lên chắc chắn các anh sẽ không lường trước được điều gì xảy ra.
Trong gần 200 trang sách, người đọc dễ nhận ra bên ngoài những câu chữ mượt mà, tình cảm nhưng lại chứa đựng tư tưởng phóng khoáng và mạnh mẽ của một phụ nữ trẻ từng trải, chăm chú quan sát cuộc sống, dám yêu và dám thử thách. 

Theo Phan Ý Yên, phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông bên cạnh.

Phan Ý Yên đã đưa ra nhiều lát cắt trong cuộc sống của người phụ nữ trẻ hiện đại để cùng đồng cảm và khích lệ họ. Một người đã đuề huề chồng con, một người mải mê chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, ai hạnh phúc hơn? Câu trả lời không có vì tất cả nằm ở chính bản thân mỗi người, đã hài lòng với cuộc sống của mình chưa.

Nhà văn trẻ ký tặng độc giả sau buổi giao lưu.

Những vấn đề nhỏ trong cuộc sống được Ý Yên viết trong Khi đàn bà uống trà, đàn ông phải cẩn thận theo cô là “vô thưởng, vô phạt, không quá lớn lao, không vĩ đại” nhưng thật sự là cái nắm tay thân tình, là buổi tiệc trà nhẹ nhàng để phụ nữ mạnh mẽ hơn, được chia sẻ nhiều hơn. 

Nguyễn Hằng

Ảnh: Chí Dũng

Bạn có thể quan tâm