Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn không lời giải về tay đấm bị knock-out dù không có tác động

Trong trận tranh đai vô địch IBO, võ sĩ Danny Green knock-out đối thủ Paul Briggs chỉ sau 29 giây. Tình huống quay chậm cho thấy Briggs đổ gục dù không bị Green đánh trúng.

Tay đấm Danny Green có trận đấu dễ dàng nhất trong sự nghiệp khi chỉ mất chưa đến 30 giây để hạ gục kẻ thách thức Paul Briggs tại trận tranh đai IBO hạng cruiseweight được tổ chức vào ngày 11/7/2010.

Dù vậy, chiến thắng của Green bị đặt dấu hỏi khi tình huống làm chậm sau đó cho thấy Briggs đổ gục và tỏ ra đau đớn dù tay đấm người Australia chỉ bị đối thủ gạt nhẹ tay qua đầu. 

Vo si knock-out du khong bi tac dong anh 1
Trận đấu giữa Danny Green (trái) và Paul Briggs. Ảnh: The Guardian.

Green và toàn bộ khán giả tại nhà thi đấu Challenge đều bực tức trước màn trình diễn của Briggs.

“Mọi người hãy bình tĩnh. Vì tội ác mà anh ta gây ra, tôi xin lỗi vì điều này. Tôi không thể nói gì hơn”, Green phát biểu trong tiếng la ó của hàng nghìn CĐV đã phải trả khoản tiền không nhỏ để có một vé xem trận tranh đai IBO.

Trước diễn biến đáng ngờ trong trận đấu giữa Danny Green và Paul Briggs, cơ quan chức năng đã vào cuộc và phát hiện có một khoản tiền lớn bất thường đặt vào cửa Briggs chịu knock-out ngay trong hiệp 1. Tỷ lệ cược có nơi lên đến 1/1000.

Cảnh sát không loại trừ khả năng Briggs đã dàn xếp kết quả để hưởng khoản tiền chênh lệch. Năm 2010 cũng là thời điểm Briggs gặp khó khăn về tài chính.

Tay đấm bị knock-out khó hiểu Dù chỉ bị đối thủ gạt nhẹ tay qua đầu, tay đấm Paul Briggs vẫn đổ gục và tỏ ra rất đau đớn.

Một giả thiết khác cho rằng Briggs cố tình thua vì sợ bị “no đòn” bởi Green. Thực tế là Briggs đã không thi đấu hơn 3 năm trước màn thượng đài tại nhà thi đấu Challenge và phải giảm gần 10 kg để chuyển từ heavyweight xuống cruiseweight. Tay đấm này cũng “nhăn nhó” ngay khi nhận cú đấm chính xác đầu tiên đến từ Green.

Tuy nhiên, không có bằng chứng để làm sáng tỏ 2 luận điểm trên. Ủy ban thể thao đối kháng Tây Australia (WAPCSC) đã phạt Briggs 75.000 USD vì cho rằng tay đấm này đã đóng kịch. Quyết định phạt bị thu hồi vào năm 2012 khi Briggs kháng cáo thành công tại tòa án thể thao tối cao và cựu võ sĩ 44 tuổi vẫn bình yên vô sự trước mọi cáo buộc có liên quan.

Trận đấu gặp Danny Green cũng là lần cuối cùng Paul Briggs thượng đài quyền anh chuyên nghiệp. 

Paul Briggs sinh ngày 13/8/1975 tại Christchurch. Briggs theo đuổi quyền anh khá muộn vào năm 24 tuổi nhưng với nền tảng kick-boxing sẵn có, tay đấm người Australia thi đấu khá ấn tượng để giành chiếc đai WBC hạng dưới nặng vào năm 2004.

Buộc phải giải nghệ vào năm 2007 vì lý do sức khỏe, Briggs bất ngờ trở lại và có trận đấu gây tranh cãi với Danny Green dù chỉ có 5 tuần tập luyện cũng như bị thừa cân trầm trọng. 

Muhammad Ali: Đơn giản ông là người vĩ đại nhất

Tháng 10/1974, Muhammad Ali đáp chuyến bay muộn đến đất nước Zaire và chuẩn bị cho trận thư hùng cùng nhà vô địch bất bại George Foreman.

Tiến Thành (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm