Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Mỹ né cái bắt tay với ông Biden trước Thông điệp Liên bang

Khi Tổng thống Joe Biden bước vào phòng họp chuẩn bị đọc Thông điệp Liên bang đầu tiên kể từ khi đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện, ông đã không bắt tay với Hạ nghị sĩ George Santos.

Hạ nghị sĩ George Santos (đeo cà vạt vàng) không bắt tay với Tổng thống Biden. Ảnh: Reuters.

Hạ nghị sĩ George Santos, đảng viên Cộng hòa, ngồi cạnh lối đi trong phòng họp của Hạ viện. Tuy nhiên, khi Tổng thống Joe Biden đi qua vị trí của mình, ông Santos đã không chìa tay ra để tỏ ý chào đón tổng thống giống như nhiều nhà lập pháp khác, NBC đưa tin ngày 8/2.

Tổng thống Biden cũng lướt qua Hạ nghị sĩ Santos và không bắt tay ông này.

Một số nhà lập pháp khác đứng cạnh lối đi vào gồm Hạ nghị sĩ Josh Gottheimer, Paul Tonko và Debbie Dingell đều là đảng viên Dân chủ. Hạ nghị sĩ Al Green và Sheila Jackson Lee, đảng viên Dân chủ của Texas, cũng có mặt để chào đón tổng thống.

Hạ nghị sĩ George Santos đang đối diện cuộc điều tra về tài chính cá nhân cũng như chịu áp lực lớn từ dư luận sau khi nói dối về lý lịch của bản thân khi tranh cử.

Ông Santos hôm 31/1 cho biết sẽ tạm rút khỏi các ủy ban đang tham gia tại Hạ viện Mỹ để toàn tâm phục vụ cử tri mà "không có sự xao nhãng". Ông Santos thừa nhận đã đưa ra quyết định này sau khi lắng nghe lời tư vấn từ Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy, Al Jazeera đưa tin.

Tổng thống Biden đang đọc Thông điệp Liên bang thứ hai của ông trong nhiệm kỳ tổng thống Mỹ, với nội dung bài phát biểu được mong đợi sẽ nhấn mạnh sự hợp tác lưỡng đảng.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Thông điệp Liên bang của ông Biden ngắn hơn kỷ lục 15 phút

Vào khoảng giờ vàng lúc 21h ngày 7/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang đầu tiên kể từ khi đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện.

Khí cầu Trung Quốc phơi bày lỗ hổng phòng không của Mỹ

Giới chức Mỹ thừa nhận tồn tại lỗ hổng trong hệ thống phòng không Bắc Mỹ, khiến nhiều lần khinh khí cầu Trung Quốc xâm nhập không phận mà không bị phát hiện.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm