Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Jordan bắn nhau tại phiên họp quốc hội

Không kiềm chế nổi sự tức giận trong quá trình tranh luận, một nghị sỹ Jordan bắn một đồng nghiệp ngay trong phiên họp quốc hội ngày 10/9.

Theo một nguồn tin tư pháp, trưởng công tố thành phố Amman, thủ đô của Jordan, hôm qua ra lệnh tạm giữ nghị sĩ Talal al-Sharif 15 ngày sau khi ông này bắn nghị sĩ Qusay al-Damissi tại một phiên họp công khai. Ông Damissi may mắn không bị thương.

Cảnh lộn xộn trong phiên họp quốc hội Jordan ngày 10/9.

Ông Sharif đối mặt với tội danh cố ý giết người, tàng trữ vũ khí không đăng ký và chống lại lực lượng an ninh.

Vụ xả súng diễn ra sau khi nghị sĩ Damissi tranh luận cùng một thành viên khác của quốc hội. Phiên họp của quốc hội đã dừng để cảnh sát điều tra vụ việc.

Nhiều nghị sỹ Jordan chỉ trích kịch liệt vụ bắn súng, kêu gọi nhà chức trách trừng phạt nặng kẻ tấn công. Họ cho rằng vụ việc đã gây tổn hại hình ảnh của Jordan.

Jordan cấm sử dụng vũ khí trong quốc hội. Các công tố viên ở Jordan cho hay, nghị sĩ Sharif có thể lĩnh mức án 15 năm tù.

Chuyện nghị sĩ ném giày, ném vỏ chai từng xảy ra trong quốc hội Jordan nhưng các nghị sĩ chưa bao giờ bắn nhau để giải quyết mâu thuẫn. Hồi tháng 7 năm ngoái, một nghị sĩ Jordan rút súng dọa đối thủ trong chương trình truyền hình trực tiếp sau khi hai người tranh luận về gay gắt về chính sách của Jordan đối với vấn đề Syria.

Hình ảnh lộn xộn tại phiên họp quốc hội Jordan ngày 10/9.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm