Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm khai bắn ông Abe bằng súng tự chế

Cảnh sát Nhật Bản cho biết nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã sử dụng một khẩu súng tự chế.

Cảnh sát Nhật Bản ngày 8/7 thông tin nghi phạm Tetsuya Yamagami (41 tuổi), khai rằng ông đã sử dụng một khẩu súng tự chế trong vụ ám sát cựu Thủ tướng Abe, AFP đưa tin.

"Đó là khẳng định của nghi phạm. Chúng tôi cũng xác định rằng (khẩu súng) rõ ràng là tự chế, mặc dù chúng tôi vẫn đang tiếp tục phân tích", một cảnh sát ở vùng Nara, nơi xảy ra vụ ám sát, nói với các phóng viên.

Trước đó, các nhà chức trách đã thu được một khẩu súng hai nòng tự chế tại hiện trường.

nguoi ban cuu thu tuong Abe anh 1

Lực lượng bảo vệ bắt giữ nghi phạm ngay sau khi y bắn cựu Thủ tướng Abe bằng súng hoa cải. Ảnh: Yomiuri.

Giới chức địa phương cho biết nghi phạm có tên Tetsuya Yamagami, thất nghiệp, là cư dân của thành phố Nara của Nhật Bản. Yamagami từng là thành viên lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản trong giai đoạn 2002-2005.

Ông khai với cảnh sát rằng ông bất mãn với ông Abe và muốn ám sát cựu thủ tướng.

Nghi phạm cũng nói thêm ông ác cảm với một tổ chức cụ thể và tin rằng ông Abe nằm trong tổ chức này, theo cảnh sát Nara.

Các nguồn tin về lời khai của nghi phạm đang mâu thuẫn. Theo tờ Mainichi, nghi phạm ám sát lại liên tục khai rằng mục tiêu người này nhắm tới không phải ông Abe. Trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm liên tục nhắc tới tên của một nhóm tôn giáo, tuy nhiên thủ lĩnh nhóm tôn giáo lại không có mặt tại hiện trường vụ bắn ông Abe.

Khoảnh khắc nghi phạm nổ súng bắn cựu Thủ tướng Abe Ngày 8/7, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn trong lúc phát biểu tại thành phố Nara (miền Tây Nhật Bản). Nghi phạm bị bắt ngay sau đó, và được xác định là cư dân địa phương.

Người dân Nhật: Không thể tin rằng ông Abe bị ám sát bằng súng tự chế

Bàng hoàng, đau xót và bất an là tâm trạng chung của người dân Nhật Bản sau khi biết tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời vì bị ám sát ngày 8/7.

Thi thể của cựu Thủ tướng Abe được chuyển về Tokyo ngày mai

Thi thể của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ được chuyển về nhà ông tại Tokyo sớm nhất có thể vào ngày 9/7, Asahi đưa tin.

Minh An

Bạn có thể quan tâm