Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ xả súng để giải quyết mâu thuẫn

Vì mâu thuẫn nhỏ, một nhạc sĩ Iran đã xả súng vào ba thành viên trong một ban nhạc trước khi tự sát tại ngôi nhà trọ ở Mỹ.

Vụ án mạng xảy ra vào sáng ngày 11/11. Nạn nhân là Arash Farazmand, 28 tuổi, cùng em trai là Soroush Farazmand, 27 tuổi. Cả hai đều là thành viên của ban nhạc Yellow Dogs. Ngoài ra, một nhạc sĩ khác cũng thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ xả súng.

Sau khi gây án, thủ phạm đã mang súng lên trên sân thượng ngôi nhà và tự kết liễu cuộc đời anh ta.

Hung thủ thực hiện vụ mưu sát này là Ali Akbar Mahammadi Rafie, 29 tuổi. Anh ta là thành viên của ban nhạc Free Keys từ Iran. Salehezadeh, người quản lý ban nhạc, nói hung thủ biết hai anh em nạn nhân nhưng họ đã không nói chuyện với nhau trong vài tháng qua bởi một “mâu thuẫn rất nhỏ”.

Hung thủ có biết các nạn nhân, và động cơ xả súng có thể là mâu thuẫn liên quan tới tiền bạc. Ảnh: Dailynews.

Cảnh sát cho rằng, mâu thuẫn giữa hung thủ và các nạn nhân có thể liên quan đến chuyện tiền bạc. 

Ban nhạc Yellow Dogs từng là nguồn cảm hứng của bộ phim mang tên No One Knows about Persian Cats vào năm 2009. Bộ phim kể về một ban nhạc rock hoạt động bất hợp pháp ở Tehran. Họ đến Mỹ để thực hiện giấc mơ được chơi nhạc  trong một xã hội mở, Salehezadeh, người quản lý ban nhạc cho biết.

“Bạn không thể trở thành một ngôi sao nhạc rock ở Iran vì việc đó chống lại luật pháp và văn hóa. Ba nạn nhân là những người tuyệt vời. Họ rất đẹp trai và chơi nhạc tuyệt vời. Họ muốn mọi người biết họ thông qua âm nhạc. Nhưng bây giờ thì không thể chơi nhạc nữa rồi”, Salehezadeh nói.

 

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm