Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại Mỹ, 200 cảnh sát không bắt được nghi phạm

Một vụ xả súng đã xảy ra vào đêm 4/11 tại một trung tâm thương mại ở Mỹ khiến khách hàng hoảng loạn. 200 cảnh sát đến hiện trường nhưng họ chưa bắt được hung thủ.

CNN đưa tin tiếng súng bắt đầu phát ra tại trung tâm thương mại Garden State Plaza Mall, thành phố Paramus, bang New Jersey vào khoảng 21h20 ngày 4/11 (giờ địa phương). AP cho hay, chính quyền đã huy động khoảng 200 cảnh sát và đặc nhiệm đến hiện trường nhưng chưa lần ra manh mối của tay súng.

Jim Tedesco, phó điều phối viên Văn phòng quản lý khẩn cấp hạt Bergen, bang New Jersey, nhận định tay súng đã trốn khỏi khu mua sắm. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục đến từng gian hàng để sơ tán những người còn trong đó.

Cảnh sát tìm kiếm hung thủ xả súng trong trung tâm thương mại Garden State Plaza Mall, thành phố Paramus vào tối 4/11. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Mỹ tin rằng, hung thủ không còn hiện diện bên trong trung tâm thương mại và ít nhất một tay súng đã bắn vào camera an ninh.

Eddie Kahmann, người làm việc bên trong trung tâm thương mại, kể với CNN rằng anh nghe 6 hoặc 7 tiếng súng vào lúc khoảng 21h20 phút. 

“Mọi người chạy loạn bên trong trung tâm thương mại. Tôi nhanh tay đóng cửa quầy, chạy về phía sau và tắt các loại đèn, nhạc để trốn”, anh kể.

Allie Cozic, một nhân viên bán hàng khác, cho biết: “Một kẻ mặc đồ đen vác súng lớn đã đi qua gian hàng của tôi. Mọi người hoảng loạn và chạy vào mọi chỗ. Tôi nghe thấy những tiếng nổ lớn".

Najee Waters, 19 tuổi, đang bán hàng tại quầy quần áo H&M trong trung tâm thương mại thì hai tiếng nổ như hai tiếng súng vang lên. Lúc đó, 25 khách đang đứng trong quầy. Tất cả đều tỏ ra hoảng sợ. 

Vụ xả súng tại trung tâm thương mại Mỹ xảy ra 2 tháng sau khi nhóm khủng bố có liên quan đến al Qaeda tấn công một khu mua sắm ở Nairobi ở Kenya khiến 67 người thiệt mạng. 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm