Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nghệ sĩ Việt tất bật chạy show dịp Tết Dương lịch

Phương Mỹ Chi, Diệu Nhi, Phạm Lịch, Isaac chia sẻ về một năm 2023 nhiều biến động và lịch trình bận rộn dịp Tết Dương lịch.

Phạm Lịch tranh thủ làm mâm cơm gia đình đón Tết Dương lịch 2024 sớm. Cả nhà quây quần bên bữa cơm cuối năm. Đây là khoảnh khắc hiếm hoi ca sĩ ở bên gia đình trong dịp lễ.

Những ngày sau đó, Phạm Lịch kín lịch chạy show ở các tỉnh khác nhau. Dù bận rộn, giọng ca Là anh nói cô không cảm thấy mệt. Cảm giác được đứng trên sân khấu và gặp gỡ khán giả khiến ca sĩ vui, phấn khích. “Năm qua là một giai đoạn khó khăn với nhiều người. Tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng tôi tin tưởng 2024 sẽ là năm khởi sắc, nhiều niềm vui”, cô nói.

Giống Phạm Lịch, Phương Mỹ Chi, Isaac và nhiều nghệ sĩ Việt cũng tất bật với lịch trình biểu diễn.

“Giờ là lúc nhìn lại, xem một năm đã qua”

Với Phương Mỹ Chi, 2023 là một năm tuyệt vời. Khi nhìn lại hành trình dài đã đi qua, giọng 20 tuổi thấy không còn gì hối tiếc. Mọi mục tiêu đặt ra đều đạt được và bản thân ca sĩ cũng nỗ lực.

“Điều tuyệt vời hơn nữa là những cố gắng của tôi đã được đền đáp lại bằng tình cảm, sự yêu mến của khán giả, đặc biệt là album Vũ trụ cò bay. Tôi không nghĩ được đón nhận nhiều như vậy. Tôi rất biết ơn”, Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Theo Phương Mỹ Chi, năm qua, cô cũng thực hiện được mong muốn ấp ủ từ lâu là tổ chức showcase Vũ trụ cò bay với sự góp mặt của người thân, đồng nghiệp và hơn 3.000 khán giả.

“Năm nay, tình hình kinh tế khó khăn. Bất cứ ai, không chỉ là nghệ sĩ cũng chịu ảnh hưởng. Tôi cũng vậy. Song tôi không để điều đó chi phối tâm lý và cảm xúc trong âm nhạc. Quan trọng nhất là được đứng trên sân khấu, hát cho khán giả nghe, với tôi đã là hạnh phúc”, giọng ca trẻ bày tỏ.

DJ Mie kín lịch từ giữa tháng 12 đến Tết Dương lịch. Cô nói 10 năm qua, dịp lễ luôn là thời điểm bận rộn nhất. Mie không có thời gian bên gia đình hay nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cô xem đó là đặc thù công việc và không cảm thấy buồn.

“Khi mọi người nghỉ ngơi thì chúng tôi đi làm. Ngày thường, tôi sẽ dành thời gian cho bản thân và gia đình. Dịp Tết Dương lịch năm nay, tôi còn vui hơn nữa khi bộ phim Quỷ cẩu với vai diễn đầu tay, có mặt ngoài rạp”, cô chia sẻ.

Do lịch chạy show khá dày, Mie gặp vấn đề về sức khỏe. Cô bị sốt, khản giọng và thường xuyên phải uống trà nóng, bôi dầu để giữ ấm cơ thể.

Giống DJ Mie, Diệu Nhi cũng dành thời gian đi giao lưu với khán giả của Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu tại các rạp trong dịp lễ năm nay. “Tôi đã chăm chỉ trong năm qua và may mắn khi nhận nhiều dự án phù hợp. Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, mọi người sẽ gặp tôi ở ngoài rạp. Chúc mọi người nhiều sức khỏe", vợ Anh Tú bày tỏ.

Với Isaac, những ngày này, ca sĩ ngồi trên máy bay nhiều hơn ở nhà. Anh cho biết sau khi countdown ở Đà Nẵng, ca sĩ sẽ về Cần Thơ thăm gia đình một vài ngày, sau đó tập trung chuẩn bị cho các show sắp tới.

Hy vọng năm mới khởi sắc

Năm 2023 là giai đoạn kinh tế khá ảm đạm. Nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp cắt bớt chi phí marketing vào âm nhạc, phim ảnh. Thu nhập, công việc của nhiều nghệ sĩ vì thế bị ảnh hưởng theo. Tuy nhiên, với nhiều ca sĩ, họ xem đây là thời gian hữu ích để tập trung hơn vào bản thân, đầu tư công sức, chất xám và trình làng các album.

Hàng loạt album chất lượng ra đời và đón nhận phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Theo Isaac, những tín hiệu vui từ thị trường nhạc Việt trong năm qua tạo thêm động lực cho các nghệ sĩ trong năm mới.

"Isaac luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi sự thay đổi. Thời điểm hiện tại, tôi càng phải cố gắng nhiều hơn và chớp lấy mọi cơ hội có được để cống hiến cho khán giả. Tôi thấy hài lòng với cường độ công việc và nỗ lực của mình. Năm mới, tôi mong mình có đủ sức khỏe để hoàn thành hết những dự án mới", ca sĩ cho biết.

Về phía Phạm Lịch, nữ ca sĩ cho biết đã lên kế hoạch, dự định cho những tháng đầu năm 2024. “Tôi sẽ chăm chỉ và nỗ lực hơn trong năm mới. Tôi tiếp tục phát hành nhiều sản phẩm để khẳng định bản thân trong vai trò ca sĩ. Hy vọng mọi thứ thật thuận lợi và tích cực”, thành viên của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng chia sẻ.

Trong ngày cuối cùng của năm 2023, Phương Mỹ Chi chia sẻ sẽ dành chút thời gian rảnh rỗi để hẹn hò cà phê cùng bạn bè, quây quần bên người thân. Ca sĩ cũng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tươi mới hơn.

“Dù trước mắt còn nhiều khó khăn, tôi luôn tin tưởng vào sự khởi sắc trong năm mới. Hy vọng mọi kế hoạch trong âm nhạc của tôi sẽ tiếp tục được khán giả đón nhận”, giọng ca 20 tuổi nhấn mạnh.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm