Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B Ray gỡ bài rap trù ẻo phụ nữ, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn xử lý

"Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn đang phối hợp với các đơn vị để kiểm tra. Dù ca sĩ đã gỡ bài, chúng tôi vẫn phải xử lý", lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết.

Sáng 29/12, trao đổi với Tri thức - Znews, ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết đang phối hợp với Thanh tra Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch; Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử để xử lý vụ việc ca khúc Để ai cần của B Ray có nội dung phản cảm.

"Chúng tôi đang trao đổi nghiệp vụ để có hình thức giải quyết theo quy định. Hiện tại, có luồng ý kiến cho rằng ca sĩ gỡ bài thì nên cho qua. Nhưng như vậy, nghệ sĩ cứ vi phạm rồi gỡ bài, thì không được. Dù ca sĩ đã gỡ bài, chúng tôi vẫn phải xử lý. Tùy vào mức độ của vụ việc để có biện pháp phù hợp", Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói.

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ thông báo khi xử lý xong vụ việc.

rapper b ray anh 1

B Ray bị phản ứng sau ca khúc Để ai cần có nội dung phản cảm.

Chiều 28/12, B Ray thông báo gỡ bỏ ca khúc Để ai cần trên mọi nền tảng. Nam rapper cho biết: "Để ai cần chỉ là phút ngẫu hứng của B Ray và anh Young H, không phải sản phẩm âm nhạc chính thức. Những lời lẽ châm biếm người yêu cũ trong bài hát chỉ là trêu đùa và không nhắm vào đối tượng có thật cụ thể nào".

Rapper gửi lời xin lỗi tới công chúng. Anh cho biết đón nhận các ý kiến và rút kinh nghiệm sau sự việc lần này.

Để ai cần là ca khúc của YoungH, B Ray và do Masew phối khí. Bài rap được phát hành cách đây 3 ngày và gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Lý do là phần câu từ của bài hát bị chỉ trích quá phản cảm, tiêu cực. Đoạn rap của B Ray được cho là mang tính trù ẻo nặng nề và thậm tệ.

Chúc em khi bệnh không người thăm/ Về nhà mùng một với 15” hay “Chúc em qua đời thanh thản ở trên giường ngủ/ Và thức giấc là ở dưới địa ngục”, “Anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh/ Tính chuyện gì cũng không thành”, “Leo núi cũng bị sóng đánh/ Không khí không được trong lành”, “Anh mong em đánh bại được ung thư/ Chỉ để bị ung thư thêm lần nữa”... là phần lời gây tranh cãi trong bài rap.

Theo luật sư Chu Quỳnh Bảo Ngọc (Đoàn luật sư TP.HCM), rapper có thể bị xử phạt từ 30 - 40 triệu đồng, buộc tiêu hủy bài hát, nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do việc lưu hành bài hát, và buộc tháo gỡ bài hát có nội dung độc hại dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số theo khoản 2 Điều 1 Nghị định 128/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022, và khoản 3, khoản 5 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/03/2021 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Sách tham khảo: Người khôn ngoan ứng xử giao tiếp như thế nào? do nhóm tác giả Douglas Stone, Bruce Pation và Sheila Heen viết, lọt danh sách best-seller theo bình chọn của The New York Times. Cuốn sách như một cẩm nang nhỏ chứa đựng kỹ năng ứng xử cần thiết cho mỗi người.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào cuộc vụ B Ray rap phản cảm, trù ẻo phụ nữ

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết đang tiến hành kiểm tra vụ việc ca khúc rap của B Ray bị chỉ trích phản cảm, dung tục.

B Ray xin lỗi

B Ray gỡ bỏ "Để ai cần" trên mọi nền tảng sau khi ca khúc bị chỉ trích ca từ phản cảm, trù ẻo nặng nề.

HLV Rap Việt B Ray bị chỉ trích vì rap phản cảm, trù ẻo người yêu cũ

Ca từ trong "Để ai cần" của B Ray, YoungH gây sốc vì trù ẻo nặng nề, phản cảm.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm