Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B Ray xin lỗi

B Ray gỡ bỏ "Để ai cần" trên mọi nền tảng sau khi ca khúc bị chỉ trích ca từ phản cảm, trù ẻo nặng nề.

Sau khi gây tranh cãi, B Ray thông báo gỡ bỏ ca khúc Để ai cần trên mọi nền tảng. Nam rapper cho biết: “Để ai cần chỉ là phút ngẫu hứng của B Ray và anh Young H, không phải sản phẩm âm nhạc chính thức. Những lời lẽ châm biếm người yêu cũ trong bài hát chỉ là trêu đùa và không nhắm vào đối tượng có thật cụ thể nào”.

B Ray tiếp tục: “Bài hát đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả, trong đó cũng có những ý kiến không đồng tình và cảm thấy không thoải mái với việc chế giễu người yêu cũ như câu từ. B Ray đã lắng nghe và xin tiếp thu ý kiến phản ánh của các khán giả, cũng như quý báo đài. Chính vì thế, B Ray xin phép gỡ bỏ ca khúc Để ai cần trên mọi nền tảng. Chân thành xin lỗi mọi người”.

B Ray anh 1

B Ray có động thái nhanh chóng sau khi "Để ai cần" bị chỉ trích. Ảnh: Vie Channel.

Để ai cần là ca khúc của YoungH, B Ray và do Masew phối khí. Bài rap được phát hành cách đây 2 ngày và đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Lý do là phần câu từ của bài hát bị chỉ trích quá phản cảm, tiêu cực. Đoạn rap của B Ray được cho là mang tính trù ẻo nặng nề và thậm tệ.

Chúc em khi bệnh không người thăm/ Về nhà mùng một với 15” hay “Chúc em qua đời thanh thản ở trên giường ngủ/ Và thức giấc là ở dưới địa ngục”, “Anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh/ Tính chuyện gì cũng không thành”, “Leo núi cũng bị sóng đánh/ Không khí không được trong lành”, “Anh mong em đánh bại được ung thư/ Chỉ để bị ung thư thêm lần nữa”... là phần lời gây tranh cãi trong bài rap.

Sau đó, trao đổi với Tri thức - Znews, ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết đã nắm được những phản ánh của công chúng về ca khúc Để ai cần bị chỉ trích dung tục, phản cảm. Lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết đang tiến hành kiểm tra vụ việc và sẽ có thông báo sớm.

Sách tham khảo: Người khôn ngoan ứng xử giao tiếp như thế nào? do nhóm tác giả Douglas Stone, Bruce Pation và Sheila Heen viết, lọt danh sách best-seller theo bình chọn của The New York Times. Cuốn sách như một cẩm nang nhỏ chứa đựng kỹ năng ứng xử cần thiết cho mỗi người.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm