Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thay đổi giọng nói sau 3 lần phẫu thuật

Hai năm điều trị bạo bệnh, sức khỏe của Trần Mạnh Tuấn dần hồi phục. Song anh vẫn đi lại và giao tiếp khó khăn do di chứng đột quỵ.

Tối 10/12, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn xuất hiện trong buổi giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới của O Sen Ngọc Mai. Đây là lần hiếm hoi nghệ sĩ góp mặt tại một sự kiện giải trí sau thời gian trị bệnh.

Trần Mạnh Tuấn cho biết hiện tại, anh vẫn chăm chỉ tập luyện tại nhà với sự hỗ trợ của chuyên gia để có thể phục hồi thể lực. So với thời điểm nhập viện cách đây hai năm, sức khỏe nghệ sĩ cải thiện nhiều, trí não minh mẫn. Tuy nhiên, giọng nói của anh thay đổi, bị khàn, đục do ảnh hưởng của ba lần phẫu thuật.

"Bác sĩ nói phải hơn hai năm, giọng nói của tôi mới cải thiện. Trải qua những lần vượt cửa tử, tôi cảm thấy mình mạnh mẽ nhưng nhiều lúc cũng dễ xúc động, đặc biệt là nhắc đến con gái. An học rất tốt, là nguồn động lực giúp tôi vượt qua bệnh tật. Hiện tại, tôi thấy mình rất khỏe, có thể chơi kèn saxophone bình thường. Tôi đã đi biểu diễn và trở lại với các công việc còn dang dở", nghệ sĩ khóc khi chia sẻ.

Chị Đàm Kiều Linh, vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, hỗ trợ chồng trong việc đi lại. Chị cũng mang theo thuốc để nhắc anh uống đúng giờ.

Vợ nam nghệ sĩ cho biết hai năm qua là quãng thời gian dài, khó khăn với gia đình. Khi Trần Mạnh Tuấn vướng bạo bệnh, chị cũng nghỉ việc để chăm chồng. Kinh tế gia đình bị ảnh hưởng do chi phí điều trị bệnh cao. Song chị không xem đó là áp lực.

"Chúng tôi xem hai năm qua là khoảng lặng để sống chậm lại. Anh Tuấn cũng có dịp để nghỉ ngơi. Nếu không, anh sẽ làm việc lao lực, không có một quãng nghỉ nào. Trước đó, cường độ làm việc của cả hai ngày càng tăng, không có thời gian dành cho nhau. Hai vợ chồng sống một nhà nhưng hiếm khi ăn chung, có thời điểm chỉ nhìn nhau qua camera. Đến khi anh mắc bệnh, hai vợ chồng gần gũi, chăm sóc nhau nhiều hơn. Tôi nhận ra đó mới là những giá trị chân thực của cuộc sống", chị Đàm Kiều Linh cho biết.

Chị chia sẻ hiện tại cứ sau 3 tháng, anh phải tái khám tại bệnh viện một lần và uống thuốc đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ để hồi phục sức khỏe.

Thời gian tới, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và vợ cũng dự định mở lại phòng trà đã đóng cửa vài năm qua do dịch Covid-19. Đây là tụ điểm âm nhạc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của Trần Mạnh Tuấn cùng nhiều đồng nghiệp suốt 17 năm qua.

Trước đó, vào tháng 8/2021, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) vì đột quỵ.

Nghệ sĩ bị đau đầu và ngã tại nhà riêng. Sau đó, anh được vợ đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Thời điểm đó, bác sĩ cho biết anh đã qua cơn nguy kịch và mọi thứ được kiểm soát.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Điểm trừ của Thuận Nguyễn

Thuận Nguyễn lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn trong nước, được giao đóng vai chính. Anh có lợi thế ngoại hình, chăm chỉ song diễn xuất còn bất ổn.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm