Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm trừ của Thuận Nguyễn

Thuận Nguyễn lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn trong nước, được giao đóng vai chính. Anh có lợi thế ngoại hình, chăm chỉ song diễn xuất còn bất ổn.

thuan nguyen,  chi pu,  kaity nguyen anh 1
Thuận Nguyễn liên tiếp góp mặt trong hai dự án điện ảnh của Victor Vũ và Timothy Linh Bùi. Trong Người mặt trời, Thuận Nguyễn thủ vai Marco, một ma cà rồng sống ẩn dật hàng trăm năm giữa thế giới loài người. Marco có em trai tên Nhật (Trần Ngọc Vàng) nhưng nhiều năm không liên lạc. Một ngày nọ, Marco quyết định kết nối lại với em trai. Biến cố xảy đến khi thân phận của Marco bị phát hiện bởi nữ sinh tên Hạ (Trịnh Thảo).
thuan nguyen,  chi pu,  kaity nguyen anh 2
Khi phim ra mắt, khán giả dành lời khen cho hình ảnh, âm thanh và cảnh hành động. Song kịch bản và diễn xuất của dàn cast còn nhiều hạn chế. Với Thuận Nguyễn, anh tiếp tục thể hiện an toàn, thiếu đột phá. Diễn viên sinh năm 1992 tròn vai ở cảnh hành động nhưng khó khăn để thực hiện phân đoạn đòi hỏi lột tả nội tâm nhân vật. Đáng chú ý, đài từ vẫn là điểm trừ lớn nhất của Thuận Nguyễn.
thuan nguyen,  chi pu,  kaity nguyen anh 3

Ở nhiều phân cảnh, cách thoại của nam diễn viên như đang trả bài, gây khó chịu cho người xem. Có cơ hội thử nghiệm bản thân ở một dạng vai mới mẻ nhưng Thuận Nguyễn đã không nắm bắt được để tạo ra sự bứt phá. Đến lúc này, tên tuổi của nam diễn viên vẫn chưa đủ để bảo chứng thành công cho một tác phẩm và có sức để lôi kéo khán giả ra rạp.

thuan nguyen,  chi pu,  kaity nguyen anh 4

Người vợ cuối cùng - một dự án khác có sự tham gia của Thuận Nguyễn ở vai trò nam chính, cũng đang công chiếu ngoài rạp. Nhân (Thuận Nguyễn) và Linh (Kaity Nguyễn) có chuyện tình đẹp nhưng bị cản trở bởi biến cố gia đình cùng những trói buộc thời phong kiến. Đài từ và cách khai thác nội tâm nhân vật tiếp tục là "gót chân Achilles" của nam diễn viên.

thuan nguyen,  chi pu,  kaity nguyen anh 5

Xuất hiện bên cạnh Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn bị lép vế do hạn chế về diễn xuất. Biểu cảm gương mặt và ánh mắt của nam diễn viên không để lại ấn tượng. Ở cảnh nóng với Linh (Kaity Nguyễn), Thuận Nguyễn còn thể hiện gượng gạo và thiếu cảm xúc.

thuan nguyen,  chi pu,  kaity nguyen anh 6

Điều đáng ghi nhận ở Thuận Nguyễn là nỗ lực làm mới mình ở nhiều dạng vai. Sự chăm chỉ của anh cũng được đạo diễn, nhà sản xuất ghi nhận. Ngô Thanh Vân từng nhận xét: "Tôi ví cậu ta như một Joker Việt Nam. Vì đối với Thuận, tôi tin cậu ấy còn sâu sắc và phức tạp hơn những gì vai diễn đòi hỏi. Tôi mong sao có một kịch bản như Joker dành riêng cho Thuận, nơi chỉ có cậu ấy là trọng tâm để khán giả có thể nhìn thấy một tài năng thật sự cần tỏa sáng".

thuan nguyen,  chi pu,  kaity nguyen anh 7

Không chỉ đóng vai chính diện, Thuận Nguyễn còn thử sức ở vai phản diện. Nhân vật Hải "chó điên" giang hồ, máu lạnh và nhiều thủ đoạn trong Thanh Sói (2022) không quá làm khó nam diễn viên. Anh cho thấy sự đầu tư vào các cảnh hành động.

thuan nguyen,  chi pu,  kaity nguyen anh 8

Trong Bẫy ngọt ngào (2022), Thuận Nguyễn giảm 22 kg để đóng vai Ken tiều tụy, gầy gò khi mắc bạo bệnh. Ở dự án của Đinh Hà Uyên Thư, Thuận Nguyễn không có nhiều đất diễn. Lỗ hổng về diễn xuất của Thuận Nguyễn vẫn gói gọn trong đài từ và khai thác chiều sâu nhân vật.

thuan nguyen,  chi pu,  kaity nguyen anh 9

Tuy nhiên, nhờ Bẫy ngọt ngào, Thuận Nguyễn lại có cơ hội nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp với Qua bển làm chi (2022). Song đây là một phim đáng quên của nam diễn viên. Tác phẩm có mức doanh thu thảm họa - 939 triệu đồng. Với điện ảnh, Thuận Nguyễn đã có một hành trình dài. Từ thời điểm đóng những vai quần chúng với mức cát-xê 80.000 đồng đến khi trở thành nam chính trong nhiều dự án điện ảnh là chặng đường không dễ dàng. Song để trở thành ngôi sao phòng vé của điện ảnh nội địa, điều Thuận Nguyễn cần làm nhất ở hiện tại, không gì khác là cải thiện kỹ năng diễn xuất.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Trương Minh Cường về nước tham gia 'Lật mặt 7' của Lý Hải

Trương Minh Cường gây chú ý khi trở lại với màn ảnh sau 12 năm vắng bóng. Anh sẽ tham gia diễn xuất trong phim mới của Lý Hải.

Victor Vũ: 'Tôi chưa bao giờ nghĩ Lý Hải và Trấn Thành là đối thủ'

Victor Vũ cho biết Trấn Thành hay Lý Hải đều có phong cách làm phim riêng. Bản thân anh không coi họ là đối thủ trong nghề.

Tâm An

Ảnh: ĐPCC

Bạn có thể quan tâm