Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Nhật bị đánh gãy xương ở Mỹ vì 'trông giống người Trung Quốc'

Tadataka Unno, nghệ sĩ piano jazz Nhật Bản ở New York (Mỹ), bị 8 thiếu niên hành hung tại một ga tàu điện ngầm hôm 27/9. Anh bị thương nghiêm trọng, chưa thể chơi đàn lại.

Theo Sở Cảnh sát New York, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h30 tại ga tàu điện ngầm gần nhà nạn nhân. Khi anh Unno, 40 tuổi, đi xuống nhà ga sau giờ làm việc, thì bất ngờ bị một cậu bé, trông giống một thiếu niên, chặn đánh ở chỗ cửa soát vé.

Unno cố chạy ra khỏi nhà ga nhưng đã bị một nhóm khoảng 8 thiếu niên cả nam lẫn nữ đuổi theo và đánh đập. Trong lúc bị tấn công, anh nghe thấy họ nói từ “Trung Quốc”. Các nghi phạm vẫn chưa bị bắt. Sự việc được tiết lộ hôm 7/10.

Ngay sau vụ việc, các nhân chứng đã gọi cấp cứu đến hiện trường và anh Unno được đưa đến bệnh viện gần đó.

Anh bị gãy xương đòn bên phải và toàn bộ cơ thể bị bầm tím. Mặc dù vết thương không nguy hiểm đến tính mạng nhưng không biết khi nào anh Unno mới hồi phục hoàn toàn và có thể biểu diễn trở lại. Hơn một tuần sau đó, anh vẫn còn đau đớn, theo Asahi Shimbun.

nghe si Nhat Ban bi danh o New York anh 1

Nghệ sĩ piano jazz Nhật Bản Tadataka Unno. Ảnh: Tadataka Unno.

Nghệ sĩ piano này trở thành cha vào tháng 6. Nhưng từ sau vụ tấn công, anh không thể ôm con trai do quá đau đớn vì vết thương. Biểu diễn piano là cách để anh Unno kiếm tiền nuôi gia đình.

Trong khi Unno trở thành nạn nhân không may của cuộc tấn công phân biệt chủng tộc, nhiều người trên khắp thế giới đã dành cho anh tình yêu và sự ủng hộ.

Một người bạn và lfa đồng nghiệp của Unno, tay trống Jerome Jennings, đã khởi động chiến dịch GoFundMe để gây quỹ cho nạn nhân. Chiến dịch hiện đã khép lại, nhận về 89.611 USD để giúp anh Unno thanh toán các hóa đơn viện phí, trị liệu vật lý và tinh thần, cũng như giúp anh và gia đình có chi phí chuyển đến khu vực an toàn hơn.

Jennings mô tả bạn mình là “một trong những người tử tế và hiền lành nhất”.

Unno cho biết anh vẫn không thể rời khỏi nhà do chấn thương tinh thần và thể chất từ ​​vụ tấn công. Anh đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến những người đã quyên góp, nói rằng anh cảm thấy tràn ngập yêu thương và sự ủng hộ của họ.

Cảnh sát bị ném bom xăng trong đêm biểu tình thứ 100 ở Portland

Những người biểu tình ở Portland, bang Oregon, đã ném bom xăng vào cảnh sát trong đêm thứ 100 liên tiếp xuống đường phản đối phân biệt chủng tộc.

Dùng từ ‘da vàng’ chỉ người gốc Á, LHQ bị lên án phân biệt chủng tộc

Liên Hợp Quốc bị một số nhân viên cáo buộc là phân biệt chủng tộc, sau khi đưa ra một thăm dò có câu hỏi về nhân thân, và có lựa chọn trả lời “da vàng”.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm