Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bị ném bom xăng trong đêm biểu tình thứ 100 ở Portland

Những người biểu tình ở Portland, bang Oregon, đã ném bom xăng vào cảnh sát trong đêm thứ 100 liên tiếp xuống đường phản đối phân biệt chủng tộc.

Cảnh sát mô tả hành vi của đám đông là “bạo lực và hỗn loạn”. Cuộc đụng độ diễn ra trên con phố Southeast Stark ở thành phố Portland, đêm 5/9.

“Họ đã ném bom xăng vào các sĩ quan nhưng lại trúng ít nhất một người biểu tình. Cảnh sát vẫn đang cố gắng lập lại trật tự và mang lại an toàn cho khu phố”, cảnh sát Portland viết trên Twitter ngày 6/9.

Cảnh sát cũng chia sẻ một video của phóng viên New York Times quay tại hiện trường, cho thấy bom xăng rơi trúng chân người biểu tình và bốc cháy.

nguoi bieu tinh nem bom xang vao canh sat anh 1

Người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát trong đêm thứ 100 của cuộc biểu tình sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd. Ảnh: Reuters.

Portland đã trải qua 100 đêm biểu tình dữ dội liên quan đến phản đối phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát. Nhiều cuộc biểu tình ôn hòa đã chuyển thành bạo động giữa người biểu tình và lực lượng cảnh sát.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, phe ủng hộ cảnh sát và người biểu tình chống phân biệt chủng tộc đã đụng độ ở Louisville. Còn ở Rochester, cảnh sát sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình.

Các cuộc biểu tình sắc tộc đã bùng phát mạnh mẽ trên toàn nước Mỹ và lan ra thế giới từ cuối tháng 5 sau cái chết của George Floyd, người da màu bị cảnh sát ghì chết ở Minneapolis.

Ông Trump và 4 cựu tổng thống Mỹ cùng lên tiếng vì George Floyd Cái chết của George Floyd đã châm ngòi cho làn sóng biểu tình tại Mỹ, khiến Tổng thống Donald Trump và 4 cựu tổng thống cùng lên tiếng phản đối nạn phân biệt chủng tộc.

Hai người bị bắn chết trong biểu tình ở Mỹ

Thiếu niên 17 tuổi đã bị bắt hôm 26/8 vì tình nghi bắn chết hai người trong cuộc biểu tình ở Kenosha, sau vụ cảnh sát nổ 7 phát súng vào người đàn ông da màu.

Bảy cảnh sát trùm đầu người da đen ở New York bị đình chỉ

Các cảnh sát liên quan đến vụ bắt giữ Daniel Prude dẫn đến cái chết của người đàn ông da đen này ở Rochester, New York, đã bị đình chỉ công tác hôm 3/9.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm