Bên trong nơi hô biến hàng giả thành thuốc tiên
Nhiều nhân viên từng làm việc tại những công ty sản xuất, quảng cáo thực phẩm chức năng, sữa đa công dụng lên tiếng về công thức để nâng giá trị sản phẩm, thu về hàng tỷ đồng/tháng.
178 kết quả phù hợp
Nhiều nhân viên từng làm việc tại những công ty sản xuất, quảng cáo thực phẩm chức năng, sữa đa công dụng lên tiếng về công thức để nâng giá trị sản phẩm, thu về hàng tỷ đồng/tháng.
TS.BS Trương Hồng Sơn phân tích khi nhận tiền để quảng cáo, nghệ sĩ, KOL đã trở thành một phần trong chuỗi thương mại và không thể vô can nếu sản phẩm gây hại.
Các đại biểu Quốc hội đề xuất quy định người nổi tiếng phải liên đới bồi thường nếu quảng cáo sai sự thật, gây thiệt hại cho người tiêu dùng, để tăng tính răn đe và minh bạch.
Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử - Bộ VHTTDL chia sẻ về trường hợp Quang Linh Vlogs vì thiếu hiểu biết pháp luật mà vi phạm pháp luật.
Luật sư cho biết tùy theo mức độ vi phạm mà người có hành vi quảng cáo sai sự thật phải chịu trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự.
Khi đường dây sản xuất 573 loại sữa giả bị phanh phui, nhiều phụ huynh bàng hoàng lo lắng, người lập tức cho con đi khám, người tự trách vì mua phải hàng giả.
Chuyên gia cho rằng công chúng khó chấp nhận lời xin lỗi đơn thuần của nghệ sĩ sau khi quảng cáo sai, đặc biệt là khi họ không tham gia đồng giải quyết những thiệt hại gây ra.
Hàng chục nghệ sĩ, người nổi tiếng bị chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, thổi phồng công dụng hoặc có nội dung gây hiểu lầm. Vấn nạn này đang gây bức xúc trong dư luận.
NSƯT Phạm Cường lên tiếng về quảng cáo có sự xuất hiện của anh về thuốc uống trị xương khớp Bonmax.
Cục quản lý Dược, Bộ Y tế, cho biết đã chuyển đơn tố cáo liên quan Chu Thanh Huyền tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý theo thẩm quyền.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đang phối hợp kiểm tra, xử lý nghệ sĩ quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm, thực phẩm chức năng.
Đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết đã giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn tìm hiểu và có thông tin cụ thể tới báo chí.
Nhiều người nổi tiếng bị nêu tên vì quảng cáo sữa, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định hoặc nghi ngờ thổi phồng công dụng nhưng họ im lặng suốt những ngày qua.
“Chỉ cần một ngày 2-3 viên này thôi, cam đoan các bạn sẽ nói không với mụn nhọt, nóng trong người, táo bón" là lời quảng cáo của Đoàn Di Băng về một viên rau xanh.
Ca sĩ khẳng định không quảng cáo cho sản phẩm sữa hạt đặc trị gout như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua.
Hình ảnh một số sao Việt, người nổi tiếng quảng cáo sữa được chia sẻ trên mạng xã hội, kéo theo đó là phản ứng chỉ trích từ công chúng.
Thông tin triệt phá đường dây sản xuất gần 600 loại sữa giả nhắm đến người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em gây rúng động.
Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, sự việc của Thùy Tiên là hồi chuông cảnh tỉnh đối với toàn bộ giới nghệ sĩ và người nổi tiếng đang tham gia hoạt động livestream bán hàng.
Trong một clip quảng cáo sữa non, Cao Minh Đạt nói: "Mình dùng đúng 2 ly mỗi ngày, một ly buổi sáng, một ly buổi tối, đảm bảo mất ngủ cỡ nào cũng sẽ hết".
ViruSs chiếm sóng mạng xã hội hơn một tuần qua, nhưng theo hướng tiêu cực. Đáng chú ý, giữa tâm điểm chỉ trích, streamer này chọn cách đối đầu thay vì im lặng.