Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày này năm xưa: Robben tung cú vô-lê làm MU ôm hận

Dẫn Bayern đến 3-0 nhưng MU vẫn cay đắng nhìn đối thủ giành vé đá bán kết. Một trong hai bàn của Hùm xám đến từ cái chân trái ma thuật của Robben và nó xứng danh tuyệt tác.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League 2009/10, MU thua 1-2 trên sân khách. Lượt về diễn ra ngày 7/4/2010, trong thế trận buộc phải thắng, đội chủ nhà tràn lên tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiến thuật đánh phủ đầu của Quỷ đỏ thành công mỹ mãn khi họ chỉ mất có 3 phút để tìm đường vào khung thành của Bayern.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, MU tiếp tục triển khai những đợt lên bóng ào ạt. Và cũng chỉ mất thêm 4 phút, thầy trò Sir Alex Ferguson đã có được bàn thắng thứ hai. Đến phút 41, MU dẫn 3-0 nhờ công Nani, dẫn ngược Bayern tổng tỷ số lên 4-2.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 phút sau khi Nani lập công, MU đã để Ivica Olic ghi bàn. Pha lập công trên sân khách đã thắp sáng lại hy vọng cho Bayern. Trong khi đó, không ít CĐV của MU đang sung sướng bỗng chuyển sang lo lắng bởi nếu Bayern có thêm một bàn nữa, đội bóng con cưng của họ sẽ phải nói lời tạm biệt với Champions League.

Cơn ác mộng của MU bắt đầu ập đến ở phút 50 khi Rafael phải nhận thẻ vàng thứ hai (kéo áo Ribery) và bị truất quyền thi đấu. Với lợi thế hơn người, Bayern dốc toàn lực lên dồn ép MU.

Robben ghi ban giup Bayern loi nguoc dong anh 1
Robben ăn mừng bàn thắng để đời. Ảnh: Getty.

Liên tục gia tăng sức tấn công lên khung thành chủ nhà, Bayern cuối cùng cũng có được điều họ mong muốn: bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Từ quả đá phạt góc của Franck Ribery, Arjen Robben bắt volley một chạm tuyệt đẹp bằng chân trái đánh gục Van Der Sar. Bàn thắng của “Người Hà Lan bay” đưa Bayern từ địa ngục vút thẳng lên thiên đường, tấm vé vào bán kết tưởng như đã mất nay lại trở về với thầy trò Van Gaal.

Hòa 4-4 sau hai lượt trận nhưng MU phải ngậm ngùi chia tay Champions League do để đối thủ có hai bàn thắng trên sân khách.

Tiến vào bán kết, Bayern Munich thắng tiếp Lyon với tổng tỷ số 4-0 và đặt vé thi đấu chung kết tại sân Bernabeu. Trong trận đấu cuối cùng, đoàn quân của Van Gaal đã thất bại tâm phục khẩu phục trước Inter Milan của Mourinho không thể bị đánh bại trong mùa năm ấy.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm