Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez sẽ dùng luật Bosman để gia nhập Chelsea

Theo Mirror, ngôi sao người Chile sẽ tiếp tục hoàn tất hợp đồng với “Pháo thủ” trước khi chuyển đến Chelsea theo luật Bosman.

Hoạt hình vui: Thuyết âm mưu Sanchez 'lạc trôi' sang Trung Quốc Sanchez lấy cớ dắt chó đi dạo rồi sang Trung Quốc ký hợp đồng là lý do tiền đạo người Chile không được Wenger cho đá chính. 442toons đưa ra ba thuyết âm ưu cho sự việc này.

Hợp đồng hiện tại của Alexis Sanchez với Arsenal sẽ hết hạn vào mùa hè 2018. Hiện hai bên đã tạm dừng các cuộc đàm phán cho bản hợp đồng mới. Theo đó, ngôi sao người Chile muốn được chuyển đến một đội bóng mạnh mẽ và giàu tham vọng hơn Arsenal ngay trong mùa hè này.

Trong phát biểu mới đây trên El Grafico, chân sút người Chile đã bóng gió ưu tiên hàng đầu của mình là đội bóng cùng thành phố London - Chelsea: “Tôi hạnh phúc ở London và muốn ở lại thành phố này. Sẽ rất tuyệt nếu tiếp tục ở đây và chơi cho đội bóng vô địch, luôn có tinh thần chiến đấu. Tôi đã 28 tuổi và còn nhiều mục tiêu trước mắt, do vậy tôi cần quan tâm tới bản thân mình nhiều hơn”.

Ngôi sao 28 tuổi tiết lộ rằng anh thích bóng đá Anh, thích cuộc sống ở thủ đô London. Tại đây tuyển thủ Chile đang sở hữu một ngôi nhà gần sân tập huấn Hertfordshire của Arsenal cùng một căn hộ tại trung tâm thành phố và anh không muốn rời xa nơi này.

Sanchez se dung luat Bosman de gia nhap Chelsea anh 1
Sanchez sẽ chấp nhận ở lại Arsenal đến hết mùa giải 2017/18 trước khi gia nhập Chelsea theo luật Bosman.

Tuy nhiên, mong muốn của Sanchez sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi Arsenal quyết tâm không bán ngôi sao hàng đầu của họ đến Chelsea cũng như các kình địch khác ở Anh. Theo Daily Mail, trong trường hợp buộc phải bán chân sút người Chile, "Pháo thủ" sẽ lựa chọn Paris SG, Juventus,Inter và Atletico Madrid với mức giá khoảng 50 triệu bảng.

Tuy nhiên theo Mirror, thương vụ này phụ thuộc phần lớn vào Alexis Sanchez. Trong trường hợp Arsenal không đồng ý để chân sút 28 tuổi gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, anh sẽ chấp nhận ở lại Emirates đến hết mùa giải 2017/18 để hoàn tất hợp đồng với “Pháo thủ” và chuyển đến The Blues theo luật Bosman.

Nếu tiếp tục ở lại Arsenal, Sanchez sẽ được phép đàm phán công khai với các CLB khác từ tháng 1 sang năm -  6 tháng trước khi hợp đồng của anh hết hạn. Như vậy “Pháo thủ” sẽ mất trắng chân sút số 1 của mình vào mùa hè 2018.

Đây cũng là cách nhiều ngôi sao từng gây áp lực với Arsenal để ra đi trong quá khứ. Trong đó tiêu biểu nhất là trường hợp Robin van Persie chuyển sang Man Utd vào mùa hè năm 2012.

Sanchez se dung luat Bosman de gia nhap Chelsea anh 2
Phong độ của Sanchez ở Premier League mùa giải này.

Về phía Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu Premier League mùa này đang coi Sanchez là mục tiêu số 1 của họ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Có nhiều thông tin cho rằng HLV Conte sẽ đưa chân sút sinh năm 1988 về Stamford Bridge nhằm thay thế vị trí của Diego Costa bởi ngôi sao người Tây Ban Nha có ý định gia nhập các đội bóng Trung Quốc sau khi mùa giải này kết thúc.

Đang gặp phải rất nhiều áp lực từ truyền thông cũng như tương lai bất ổn tại Arsenal, nhưng tuyển thủ Chile vẫn thể hiện thái độ chuyên nghiệp và cống hiến hết mình mỗi khi ra sân thi đấu. Mùa giải này Alexis Sanchez đóng vai trò quan trọng trên hàng công của The Gunners. Cựu tiền đạo của Barca đã có 22 bàn thắng và 12 pha kiến tạo thành bàn trong 40 trận ra sân cho “Pháo thủ” trên mọi mặt trận.

Luật Bosman hay còn gọi Phán quyết Bosman là một đạo luật về bóng đá, trong đó quy định chính nói rằng cho phép cầu thủ bóng đá được ra đi tự do khỏi câu lạc bộ sở hữu sau khi hết hạn hợp đồng. Phán quyết này ra đời ngày 15/12/1995. Đạo luật này gắn liền với tên tuổi cầu thủ bóng đá người Bỉ Jean-Marc Bosman.

Những người được lợi nhất từ đạo luật này chính là các cầu thủ bởi vì họ được toàn quyền rời khỏi CLB khi hết hạn hợp đồng mà CLB không nhận được khoản tiền nào từ phí chuyển nhượng. Điều này giúp cầu thủ nhận khoản lương "khủng" khi gia nhập đội bóng mới.

Edgar Davids (từ Ajax sang AC Milan năm 1996) và Steve McManaman (từ Liverpool sang Real Madrid năm 1999) là hai cầu thủ nổi tiếng dùng luật Bosman để gia nhập đội bóng mới.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm