Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày không thể quên của sao U22 Việt Nam

Vũ Tiến Long có hai niềm vui lớn cùng một ngày khi được gọi lên U22 Việt Nam đồng thời có trận đá chính đầu tiên ở V.League trong sự nghiệp.

Tien Long U22 Viet Nam anh 1

Vài tiếng trước khi đá chính trong đội hình đương kim vô địch Hà Nội đấu Hải Phòng ở vòng 6 V.League tối 13/4, Vũ Tiến Long chính thức có tên trong danh sách U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games.

Tien Long U22 Viet Nam anh 2

HLV Philippe Troussier sau khi công bố danh sách chính thức cũng trực tiếp tới dự khán trận đấu của CLB Hà Nội. Ông gọi 4 cầu thủ của đội đương kim vô địch V.League và Tiến Long là người duy nhất đá chính trước Hải Phòng. Ba cái tên còn lại là Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Trường.

Tien Long U22 Viet Nam anh 3

Đá trung vệ lệch phải trong hệ thống 3 trung vệ, Tiến Long trở thành vị trí bị đội Hải Phòng khai thác nhiều bậc nhất.

Tien Long U22 Viet Nam anh 4

Tuy nhiên, Tiến Long chơi lăn xả, tranh chấp tích cực, đứng vững trước sức ép rất lớn của đối thủ.

Tien Long U22 Viet Nam anh 5

Sự quyết liệt giúp anh bù đắp được hạn chế về trình độ và kinh nghiệm trong lần đầu đá chính ở V.League. Trước đó, Long đã 3 lần được vào sân từ ghế dự bị, tất cả đều chỉ đá ít phút cuối trận.

Tien Long U22 Viet Nam anh 6

Tiến Long giúp CLB Hà Nội có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ rắn mặt Hải Phòng. Bản thân anh chơi tròn vai, không mắc lỗi.

Tien Long U22 Viet Nam anh 7

Đội bóng thủ đô tiếp tục cho thấy truyền thống dùng cầu thủ trẻ ấn tượng. Vài năm trước, Bùi Hoàng Việt Anh mới chân ướt chân ráo lên V.League. Giờ thì Việt Anh đã là trụ cột, tuyển thủ quốc gia và tiếp tục dẫn dắt các đàn em phía sau.

Tien Long U22 Viet Nam anh 8

Tuy nhiên, hạn chế của Tiến Long là khả năng hỗ trợ tấn công chưa tốt. Đây cũng là điều ban huấn luyện CLB Hà Nội nhìn ra.

Tien Long U22 Viet Nam anh 9

Bù lại điểm yếu đó, hậu vệ U22 Việt Nam đặc biệt đa năng. Anh có thể đá hậu vệ ở cả hai biên hay chơi trung vệ. Long có thể phòng ngự ngoài vùng cấm hay trực tiếp tham gia ngăn chặn các pha đánh đầu trong khu vực gần khung thành (như pha bóng này).

Tien Long U22 Viet Nam anh 10

Đầu hiệp hai, Tiến Long bị đau nhẹ sau một pha va chạm.

Tien Long U22 Viet Nam anh 11

Phút 63, HLV Bozidar Bandovic rút Tiến Long ra nghỉ. Anh là cái tên hiếm hoi ở U22 Việt Nam được đá chính tại vòng này V.League.

Tien Long U22 Viet Nam anh 12

Sau 6 vòng, Tiến Long vào sân 4 trận trong đó có một lần đá chính. Cơ hội của anh sẽ còn đến nữa bởi đội Hà Nội phải chinh chiến ở 3 mặt trận mùa này.

Mạc Hồng Quân mỉa mai trọng tài sau pha bẻ còi

Trong trận hòa CLB TP.HCM 1-1, Mạc Hồng Quân phản ứng gay gắt nhưng lại giơ ngón tay cái, hành động có hàm ý khen ngợi đối với trợ lý Nguyễn Thành Trung.

Đặng Văn Lâm cùng bạn gái đến cổ vũ CLB Bình Định

Đang trong quá trình dưỡng thương, thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn cùng bạn gái có mặt trên sân Thống Nhất để cổ vũ CLB Bình Định trong trận đấu với CLB TP.HCM diễn ra vào tối 13/4.

CLB Hà Nội lên đầu bảng sau trận thắng đậm Hải Phòng

Tối 13/4, CLB Hà Nội thắng dễ Hải Phòng 3-0 ở vòng 6 V.League trên sân Hàng Đẫy.

Minh Chiến - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm