Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngành bảo hiểm là môi trường tiềm năng cho người trẻ'

Theo anh Nguyễn Đức Dương - quản lý tại phòng kinh doanh Công ty TNHH Manulife Việt Nam, ngành bảo hiểm đang phát triển mạnh, mang đến nhiều cơ hội để bạn trẻ phát triển sự nghiệp.

Ngành bảo hiểm mang ý nghĩa quan trọng trong hành trình phát triển sự nghiệp của nhiều bạn trẻ. Những năm trước, nhiều người chưa thực sự hiểu lợi ích của bảo hiểm nên gặp phải trải nghiệm không tốt về ngành này. Tuy nhiên giờ đây, nhờ không ngừng hoàn thiện dịch vụ, ngành bảo hiểm ngày càng đào tạo ra nhiều tư vấn viên chuyên nghiệp và tận tâm.

Anh Dương cho biết, quá trình làm việc tại Manulife giúp anh hiểu rõ hơn về lợi ích của bảo hiểm đối với khách hàng. Có khách hàng lương tháng 8 triệu nhưng chi phí 10 ngày nằm viện lên đến chục triệu đã được đã được bảo hiểm chi trả. Một khách hàng bị tai nạn từng được Manulife hỗ trợ 70 triệu tiền viện phí, tiền mổ và cả phí điều dưỡng.

“Bảo hiểm giống như cách bạn mua kính cường lực cho điện thoại hay xây lan can cho ban công. Ai cũng dễ dàng mua những món đồ bảo hộ đó nhưng lại quên mất việc bảo vệ bản thân. Hiện nay, nhiều người Việt đang dần xem bảo hiểm như một phương pháp để bảo vệ gia đình, ứng phó với tình huống rủi ro. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành, đồng thời mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người trẻ”, anh Dương chia sẻ.

viec lam nganh bao hiem,  phat trien su nghiep anh 1

Anh Nguyễn Đức Dương luôn hướng tới tư vấn và thiết kế sản phẩm phù hợp nhất cho khách hàng.

Theo anh Dương, các công ty bảo hiểm lớn như Manulife mang đến những sản phẩm rất thiết thực, giúp khách hàng có quỹ chăm sóc sức khỏe và quỹ bảo vệ nguồn thu nhập. Qua quá trình làm việc, có một câu nói anh luôn tâm đắc: “Bảo hiểm giúp cho người giàu không thể nghèo đi và người nghèo không thể nghèo hơn”.

Trước khi đến với bảo hiểm, anh Dương là trưởng phòng kinh doanh cấp cao của một trung tâm tiếng Anh với mức thu nhập cao. Tuy nhiên, công việc hành chính khiến anh cảm thấy mệt mỏi và luôn muốn tìm hướng đi mới để thử thách bản thân. Anh quyết định tham gia vào đội ngũ của Manulife vì từng mua bảo hiểm tại đây. Anh Dương cho biết, phong cách tư vấn chuyên nghiệp và không gian làm việc hiện đại ở Manulife đã giúp anh có động lực từ bỏ công việc ổn định, dấn thân vào ngành bảo hiểm.

Theo anh Dương, ngành bảo hiểm đang phát triển mạnh mẽ. Gia nhập vào ngành này, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc năng động và hiện đại. Không chỉ mang lại thu nhập tốt, ngành bảo hiểm giúp các bạn trẻ tiếp xúc với nhiều khách hàng thuộc đa dạng tầng lớp, từ đó nâng cao kỹ năng giao tiếp và khả năng thấu hiểu người khác.

viec lam nganh bao hiem,  phat trien su nghiep anh 2

Anh Nguyễn Đức Dương làm diễn giả trong một chương trình về bảo hiểm.

“Bảo hiểm là một sản phẩm vô hình, không phải ai cũng có năng lực biến bảo hiểm thành sản phẩm hữu hình để khách hàng tin tưởng lựa chọn. Vì vậy, người mới bắt đầu cần phải thật tập trung, nắm được kiến thức và kiên trì tư vấn giúp đỡ cho khách hàng để họ nhận ra được điều đó. Bên cạnh đó, chúng ta nên gặp gỡ, học tập những người thành công, không nên tự làm theo thói quen cá nhân”, anh Dương đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ mới bước vào lĩnh vực bảo hiểm.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm