Phát biểu tại sự kiện Ngày Quốc tế Phụ nữ dành cho nhân viên, bà Đàm Xuân Thủy - Giám đốc Nhân sự của Manulife Việt Nam khẳng định, tiếp sức để nữ giới phát huy vai trò lãnh đạo là một trong những cách giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng.
“Tại Manulife, chúng tôi cho rằng việc đa đạng hóa giới tính trong các vai trò mang tính chất quyết định sẽ góp phần đem lại nhiều góc nhìn, tăng khả năng sáng tạo, giữ chân nhân tài, thúc đẩy mối quan hệ tốt với cộng đồng cũng như sự hài lòng của khách hàng. Với hơn 60% khách hàng là phụ nữ, nâng cao tỷ lệ nữ giới trong bộ máy lãnh đạo là mục tiêu quan trọng với Manulife Việt Nam”, bà Thủy cho biết.
Thúc đẩy quyền bình đẳng giới, Manulife Việt Nam chú trọng gia tăng tỷ lệ nữ giới trong bộ máy lãnh đạo. |
Theo số liệu kinh doanh từ Manulife Việt Nam, lượng khách hàng nữ nắm các hợp đồng bảo hiểm cao hơn 26% so với khách hàng nam. Điều này cho thấy một bước dịch chuyển lớn trong kế hoạch tài chính và bảo hiểm cho phụ nữ. Quá trình gia tăng nhu cầu bảo hiểm cho phái nữ đến từ sự thay đổi trong trình độ học vấn, kiến thức tài chính, kinh tế tự chủ của giới nữ. Bên cạnh đó, phụ nữ Việt Nam đã bắt đầu thoát khỏi vai trò nội trợ truyền thống để trở thành nguồn lao động chính của gia đình.
Mặc dù Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có tỷ lệ lao động nữ cao trên thế giới nhưng nam giới vẫn chiếm đa số trong các vị trí lãnh đạo, nhất là lĩnh vực ngân hàng và tài chính. Với gần một nửa thành viên ban giám đốc và hơn 63% đội ngũ lãnh đạo cấp cao là nữ giới, Manulife Việt Nam tiếp tục thúc đẩy vai trò của lãnh đạo nữ.
“Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi tập trung phát triển môi trường làm việc để tất cả nhân viên luôn cảm thấy được ghi nhận. Chúng tôi tin rằng sức mạnh nằm ở việc nắm rõ sự khác biệt và đa dạng trong văn hóa. Điều này đã đóng vai trò chủ chốt trong việc chuyển đổi số hóa cũng như trải nghiệm của khách hàng", ông Sang Lee - Giám đốc Điều hành của Manulife Việt Nam nói.
Nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, ông Sang Lee cho rằng văn hóa làm việc tại Manulife Việt Nam là khuyến khích những thay đổi và cải tiến trong suy nghĩ lẫn hành động. Đây là lý do thương hiệu này đánh gia cao tầm quan trọng của việc đa dạng hóa giới tính, nhằm tạo ra môi trường làm việc sáng tạo và nhiều màu sắc.
“Chúng ta có cơ hội để trở thành một phần của sự thay đổi này và ngày Quốc tế Phụ nữ nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc tạo ra nhiều cơ hội công bằng cho nữ giới” ông Sang Lee nói thêm.
Việc đồng hành cùng Liên minh phụ nữ, Liên minh phụ nam (Male Allies) góp phần hỗ trợ trong những hành động và suy nghĩ tiến bộ tại Manulife Việt Nam. |
Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Thử thách chính mình” nhằm khích lệ nhân viên chia sẻ câu chuyện vượt qua thử thách của chính họ. Những câu chuyện này được đăng tải trên mạng xã hội để truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới.
Gần đây, Tập đoàn Manulife đã được vinh danh tại bảng xếp hạng “Chỉ số bình đẳng giới năm 2021” của Bloomberg. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp Tập đoàn Manulife đạt giải vì những cam kết với việc thúc đẩy quyền bình đẳng giới cho phụ nữ tại nơi làm việc.
Liên minh Phụ nữ Toàn cầu (GWA) tại Manulife Việt Nam cũng thực hiện các hoạt động để thay đổi nhận thức về cân bằng giới tính trong tập đoàn. Đồng hành cùng Liên minh phụ nữ, Liên minh phụ nam (Male Allies) đã góp phần hỗ trợ trong những hành động và suy nghĩ tiến bộ của tập đoàn.
Bình luận