Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng Thế giới tài trợ 12 tỷ USD để chống Covid-19

Ngân hàng Thế giới phê duyệt 12 tỷ USD tài trợ cho các nước đang phát triển mua vaccine Covid-19, xét nghiệm và điều trị bệnh nhân.

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết ban điều hành tổ chức này ngày 13/10 đã phê duyệt khoản tài trợ mới trị giá 12 tỷ USD cho các nước đang phát triển.

Khoản tài trợ này sẽ được dùng vào việc mua và phân phối vaccine Covid-19 cùng các xét nghiệm và phương pháp điều trị cho công dân của các nước đang phát triển, Reuters đưa tin.

Ngan hang The gioi tai tro mua vaccine anh 1

Khoản tài trợ trị giá 12 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới sẽ giúp các quốc gia đang phát triển mua và phân phối vaccine Covid-19 cho người dân. Ảnh: Reuters.


Kế hoạch tài trợ 12 tỷ USD là một phần trong tổng nguồn lực 160 tỷ USD mà tổ chức cho vay này đã cam kết cung cấp cho các nước đang phát triển đến tháng 6/2021 để giúp chống lại đại dịch Covid-19. Thông tin này được Reuters đăng tải lần đầu vào cuối tháng 9.

Ngân hàng Thế giới cho biết chương trình tài trợ sẽ bao gồm việc hỗ trợ kỹ thuật cho các nước tiếp nhận để họ có thể chuẩn bị cho việc triển khai vaccine trên quy mô lớn. Đồng thời, chương trình này cũng báo hiệu cho các công ty dược phẩm rằng sẽ có nhu cầu mạnh mẽ và nguồn tài chính dồi dào cho vaccine Covid-19 ở các nước đang phát triển.

Ngừng thử nghiệm một loại thuốc Covid-19 ở Mỹ

Thanh tra Mỹ phát hiện các vấn đề nghiêm trọng về kiểm soát chất lượng tại nhà máy dược phẩm của Eli Lilly & Company, công ty sản xuất loại thuốc Covid-19 được ông Trump khen ngợi.

Australia: Lịch sử sẽ phán xét các nước không chia sẻ vaccine

Thủ tướng Australia Scott Morrison hôm 25/9 nhấn mạnh rằng bất kỳ quốc gia nào phát triển vaccine Covid-19 đều phải chia sẻ cho cả thế giới, nếu không "lịch sử sẽ phán xét".

Như Trần

Bạn có thể quan tâm