Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng rao bán lại khoản nợ thế chấp bằng 2 căn biệt thự Thảo Điền

Công ty có vốn điều lệ 12 tỷ đồng nhưng giá trị khoản nợ tại Agribank lên tới hơn 206 tỷ. Khoản nợ được thế chấp bằng 2 căn biệt thự tại Thảo Điền cùng nhiều tài sản khác.

Agribank đang đẩy mạnh thanh lý các khoản nợ, tài sản đảm bảo là bất động sản để thu hồi nợ. Ảnh: Nam Khánh.

Agribank vừa ra thông báo đấu giá lần 2 khoản nợ của CTCP Đầu tư Nhật Việt. Tổ chức đấu giá là Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn và đại diện người có khoản nợ đấu giá là Agribank AMC LTD.

Khoản nợ được thế chấp bằng 2 căn biệt thự Thảo Điền

Được biết, khoản nợ này phát sinh từ năm 2009. Tính đến ngày 30/4, giá trị ghi sổ của khoản nợ lên tới hơn 206 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là hơn 65 tỷ và nợ lãi là hơn 141 tỷ đồng. Giá khởi điểm của khoản nợ là 185,4 tỷ đồng, tương đương 90% dư nợ gốc và lãi.

Đáng chú ý, tài sản đảm bảo cho khoản nợ này là 2 căn biệt thự tại "khu nhà giàu" Thảo Điền (TP.HCM). Trong đó, 2 căn biệt thự này có địa chỉ tại số 1162-45 (diện tích 435m2) và 1162-46 (diện tích 456m2) phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Phần tài sản trên đất đã xây nhà biệt thự, đang sử dụng làm nhà ở chưa được hoàn công, cập nhật trên cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nên chưa được công chứng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm. Hai thửa đất này đều là tài sản của CTCP Xây dựng thương mại dịch vụ Khang Thông.

Ngoài ra, tài sản bảo đảm của khoản nợ còn có 6 xe máy chuyên dùng (xe đào, xe cuốc) và 8 phương tiện thủy nội địa (xà lan, đầu kéo) theo Hợp đồng thế chấp tài sản sản của bên thứ 3 ký giữa CTCP Xây dựng Thương mại Dịch vụ Khang Thông, Agribank Chi nhánh Bình Chánh và CTCP Đầu tư Nhật Việt.

Trước đó, vào tháng 3, Agribank cũng từng thông báo bán khoản nợ này nhưng tổng khoản nợ khi đó chưa đến 200 tỷ đồng. Tại ngày 29/2, dư nợ của Đầu tư Nhật Việt tại nhà băng này là gần 199 tỷ, trong đó nợ gốc là 65 tỷ và nợ lãi là gần 134 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Agribank, Đầu tư Việt Nhật có vốn điều lệ 12 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh là san lấp mặt bằng, xây dựng công trình giao thông, hệ thống cấp thoát nước, đường dây và trạm biến điện 35 KV trở xuống; đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp - khu dân cư - khu du lịch; kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ôtô; tư vấn du học; kinh doanh lữ hành nội địa; kinh doanh nhà ở.

Đại hạ giá tài sản bảo đảm là bất động sản

Ngoài khoản nợ trên, Agribank Chi nhánh Tân Bình đang rao bán 8 bất động sản là những thửa đất tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa với tổng diện tích lên tới hơn 7.737 m2 đứng tên bà Dương Gia Linh và Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Hưng Phát. Giá khởi điểm được đưa ra là hơn 67 tỷ đồng.

dau gia anh 1

Hàng loạt tài sản bảo đảm là bất động sản giá trị tại Hà Nội và TP.HCM đang được Agribank mang ra đấu giá. Ảnh: Nam Khánh.

Agribank Chi nhánh Tân Phú thì đang rao bán tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Dược phẩm Anphaco và ông Nguyễn Trường Sơn. Tài sản rao bán là nhà đất có diện tích 604,2 m2 tại 4/8 đường số 6, khu phố 1, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Tài sản thứ 2 là nhà đất diện tích 198,8 m2 tại địa chỉ phường An Phú, TP Thủ Đức. Giá khởi điểm được ngân hàng đưa ra cho 2 bất động sản này là 67 tỷ đồng.

Tương tự, ngân hàng này cũng đang hạ giá căn nhà rộng 160 m2 ở khu vực phố cổ Hà Nội còn khoảng 51 tỷ đồng, thấp hơn 55 tỷ so với lần đầu tiên rao bán hồi tháng 8/2022.

Đây là bất động sản được Công ty TNHH Thương mại xăng dầu Đại Việt thế chấp tại Agribank từ năm 2018. Trong gần 2 năm qua, nhà băng này đã có hơn chục lần rao bán đấu giá căn nhà ở vị trí đắc địa này nhưng không tìm được khách mua.

Một khoản nợ lớn khác mà Agribank đang rao bán là khoản nợ của Công ty TNHH MTV Năng lượng tái tạo Việt Nam (REVN) tại Chi nhánh Tây Hà Nội. Tổng giá trị khoản nợ tạm tính đến cuối năm 2023 là gần 1.210 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc hơn 728,7 tỷ, dư nợ lãi hơn 466,6 tỷ đồng, phí bảo lãnh chưa trả hơn 14 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ nghìn tỷ này là Nhà máy Phong điện 1 - Bình Thuận thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Phong điện 1 - Bình Thuận của Công ty TNHH MTV Năng lượng tái tạo Việt Nam (REVN). Trong lần rao bán này, Agribank đưa ra giá khởi điểm chỉ còn gần 936 tỷ đồng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Cổ đông ngân hàng sắp nhận hơn 5.000 tỷ đồng tiền mặt

Từ nay tới cuối năm, cổ đông nhiều nhà băng sẽ nhận hàng nghìn tỷ đồng tiền mặt khi ngân hàng tiến hành chia cổ tức.

Doanh nghiệp đề xuất ngừng đấu giá quyền thuê nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt

Doanh nghiệp cho rằng chủ trương thu hồi đất và tài sản trên đất nhà hàng Thủy Tạ là không có cơ sở và đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng ngừng tổ chức đấu giá.

Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP.HCM bị ngân hàng rao bán nợ

Agribank chi nhánh Thủ Đức II ra thông báo bán đấu giá khoản nợ của Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP.HCM theo hợp đồng tín dụng được ký kết từ năm 2014.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm