Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng Nhà nước khẳng định không điều chỉnh tỷ giá

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát đi thông điệp sẽ không điều chỉnh tỷ giá bởi biến động vẫn nằm trong biên độ cho phép.

Chiều 25/3, phát biểu trong cuộc họp tại Ngân hàng Nhà nước, Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định sẽ không điều chỉnh tỷ giá. Theo bà, những ngày vừa qua, tỷ giá biến động song vẫn trong biên độ cho phép. So với các đồng tiền chủ chốt, giá đồng bạc xanh có tăng. Tuy nhiên, so với những đồng tiền châu Á, mức tăng chưa nhiều.

Mặt khác, theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, cung cầu ngoại tệ nói trên ổn định. Do đó, tỷ giá hiện tại vẫn được duy trì. Hiện tại, tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở mức 21.458 đồng/USD.

Trên thị trường ngân hàng và tự do, những ngày vừa qua, giá USD có xu hướng tăng mạnh. Tại ngân hàng, USD bán ra vào ngày 24/3 đã lên tới 21.580 đồng/USD. Mức này tăng thêm 30 đồng so với ngày 23/3. Tại thị trường tự do, đồng đôla Mỹ đã chạm ngưỡng 21.600 đồng/USD. Cá biệt, có những điểm giao dịch tại 21.610-21.620 đồng.

Nguyên nhân khiến tỷ giá tăng nhiệt, theo nhận định của giới chuyên gia, chủ yếu là tâm lý. Đến hôm nay, giá bán USD trong ngân hàng và thị trường tự do đã giảm đáng kể.

Vì sao giá bán USD tăng sát 21.600 đồng?

Sáng 24/3, giá USD niêm yết tại các ngân hàng trong nước có xu hướng tăng vọt mặc dù đồng bạc xanh trên thế giới đang xuống giá.

 

 

 

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm