Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận cộng đồng khách hàng cá nhân

Quảng cáo online từng là “vùng đất vàng” để quảng bá thương hiệu. Nhưng hiện nay các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, khi cạnh tranh trên nền tảng này ngày càng khốc liệt.

Anh Trí - quản lý một fanpage bán hàng với hơn 200.000 lượt like chia sẻ: “Người sử dụng Facebook để kinh doanh ngày càng nhiều, quảng cáo gặp cạnh tranh gay gắt. Để bài quảng cáo đến gần hơn với khách hàng, chúng tôi buộc phải tăng tần số “chạy Ads” cho fanpage, lựa chọn mức giá cao hơn để tiếp cận nhiều khách hơn. Chi phí ngày càng nhiều, nên giờ đây chúng tôi đang tìm cách giảm bớt phụ thuộc vào các kênh quảng cáo online”.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ với ít kinh phí đã từng xem những kênh quảng cáo nước ngoài như những nơi quảng bá hiệu quả. Nhưng hiện nay các trang đó đã không còn là nền tảng quảng cáo tuyệt vời, do có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp, khi ai cũng coi đây là kênh quảng bá chính.

Các kênh thường hiển thị bài quảng cáo dựa trên phương thức đấu giá, doanh nghiệp bỏ càng nhiều tiền, thì bài quảng cáo sẽ tiếp cận càng nhiều khách hàng. Điều đó đã gây ra khó khăn cho người kinh doanh khi “đất chật người đông” và họ phải chi ra số tiền lớn cho việc “chạy Ads” với mong muốn sản phẩm đến được khách hàng.  

Anh Nguyễn Hòa, chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, cho biết: “Chi phí quảng cáo online đã tăng mạnh từ khi áp dụng chính sách mới. Trước kia, phí trên một lượt xem khoảng 40 đồng, bây giờ đã tới 100 đồng/lượt xem, tăng gấp đôi. Trong khi đó, nhiều quán ăn và nhà hàng khác cũng đua nhau chạy quảng cáo dẫn đến việc mẫu quảng cáo của mình bị ‘lạc trôi’ giữa biển thông tin”.

Maritime Bank anh 1
Quảng cáo thương hiệu qua các kênh online không hiệu quả như xưa. Ảnh: Demandstudios.com

Các kênh online vẫn được hầu hết doanh nghiệp sử dụng, nhưng những nền tảng này đều không có sự hỗ trợ trực tiếp, hay tham gia tư vấn chiến lược, khiến người dùng không tối ưu được phương thức quảng bá. Xét về lâu về dài, doanh nghiệp sẽ tiêu tốn nhiều chi phí hơn để có thể tiếp cận tới đúng khách hàng trong thời buổi cạnh tranh.

Nếu muốn phát triển bền vững, tiếp cận khách hàng hiệu quả với một mức chi phí hợp lý có chiến lược, doanh nghiệp cần phải tìm một phương pháp mới.

Nhìn thấy nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm một nền tảng mới để phát triển, tiếp cận khách hàng, cộng đồng Joy - Maritime Bank đã ra đời với mục tiêu giúp kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Đồng thời giúp “giảm tải” áp lực cạnh tranh mà doanh nghiệp đang gặp phải trên “chiến trường” quảng cáo online.

Sau hơn một năm đồng hành và tạo sân chơi mới cùng doanh nghiệp, cộng đồng Joy thật sự đã mang đến nhiều cú hích nổi bật.

Chị Ý Nhi (kinh doanh nhà hàng, đồ uống) cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ với lượng khách hàng đổ về từ khi gia nhập cộng đồng Joy. Hiện nay, chi phí cho quảng cáo đã giảm hẳn nhưng doanh thu vẫn rất khả quan. Điều tôi hài lòng hơn cả là Maritime Bank còn tư vấn cho tôi về chiến lược trong thời đại công nghệ, giúp doanh nghiệp quảng bá, xây dựng thương hiệu. Đây là điều mà một doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi thực sự chưa nhìn được xa như vậy”.

Maritime Bank anh 2
Cộng đồng Joy - Maritime Bank là đòn bẩy giúp doanh nghiệp tìm được tiếng nói riêng và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng. 

Tham gia cộng đồng Joy trong năm 2018 này, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt với mức ưu đãi cạnh tranh trên thị trường: được tiếp cận với hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân của ngân hàng; được tài trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm miễn phí trên đa kênh truyền thông với kinh phí lên đến 870 triệu đồng như gửi email, quảng cáo tại các biển hộp đèn và màn hình tivi tại hệ thống tòa nhà văn phòng, chung cư, siêu thị, sân bay, bệnh viện; quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google; quảng cáo trên LCD tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP.HCM.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ hưởng lợi từ sức mạnh cộng hưởng khi đồng hành với thương hiệu Maritime Bank, ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017 (theo bình chọn của Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global financial).
Giữa thời kỳ mà các doanh nghiệp vẫn mải mê vào các kênh quảng cáo nước ngoài, cộng đồng Joy - Maritime Bank trở thành người bạn mới, cùng song hành với doanh nghiệp trong hành trình củng cố nội lực, tiếp cận, mở rộng nguồn khách hàng, xây dựng thương hiệu một cách bài bản. 

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm