Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà xe Phiệt Học bị siết nợ

Khoản nợ của nhà xe Phiệt Học tại VietinBank Thái Bình đến ngày 29/7 là hơn 5,57 tỷ đồng, bao gồm hơn 2,43 tỷ đồng nợ gốc và hơn 3,14 tỷ đồng nợ lãi.

Nhà xe Phiệt Học là đơn vị vận tải chuyên tuyến Hà Nội - Thái Bình. Ảnh: Phiệt Học.

Ngân hàng VietinBank chi nhánh Thái Bình đang phát thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá đối với khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vận tải Phiệt Học, đơn vị vận hành nhà xe Phiệt Học.

Theo đó, khoản nợ của nhà xe Phiệt Học tại VietinBank Thái Bình bao gồm toàn bộ dư nợ gốc và nợ lãi, lãi phạt với tổng dư nợ đến ngày 29/7 là hơn 5,57 tỷ đồng. Trong số này, phần nợ gốc là hơn 2,43 tỷ đồng và nợ lãi là hơn 3,14 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ này bao gồm 36 ôtô, trong đó có 16 xe bus Samco, 7 xe Hyundai 12 chỗ, 1 xe khách Samco 29 chỗ, 12 xe Kia Morning 5 chỗ.

Giá khởi điểm đấu giá khoản nợ là hơn 5,574 tỷ đồng, tương đương tổng dư nợ.

Hồi tháng 6, VietinBank Thái Bình từng rao bán đấu giá khoản nợ xấu này nhưng không có nhà đầu tư nào quan tâm.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Phiệt Học là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách lớn ở tỉnh Thái Bình, sở hữu loạt xe chở khách mang thương hiệu Phiệt Học chuyên chạy tuyến Hà Nội - Thái Bình.

Doanh nghiệp có trụ sở tại Thái Bình, do ông Lại Văn Thuần làm Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Cũng liên quan tới hoạt động xử lý thu hồi nợ, Ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô cũng đang đấu giá khoản nợ của CTCP Hằng Hà, được thế chấp bằng toàn bộ tài sản hình thành từ dự án Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Đức Giang của CTCP Hằng Hà tại phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội (bao gồm nhưng không giới hạn quyền sử dụng đất và toàn bộ các tài sản gắn liền với đất, máy móc thiết bị có liên quan).

Tuy nhiên, BIDV chưa công bố chi tiết giá trị khoản nợ cũng như giá khởi điểm của khoản nợ.

Được biết, CTCP Hằng Hà có vốn điều lệ 70 tỷ đồng, được góp vốn thành lập bởi các cổ đông gồm CTCP Đầu tư Cotec Health Care (chiếm 51% vốn), CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất Cotec (chiếm 44% vốn), phần còn lại của các nhà đầu tư khác.

Dự án Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Đức Giang có tổng mức đầu tư được giới thiệu là gần 464 tỷ đồng với quy mô 120 giường, công suất khám 600 lượt/ngày, phục vụ sinh 70 ca/ngày. Các cổ đông thỏa thuận công tác điều hành về mặt chuyên môn, nhân sự y tế sẽ liên kết với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

phu san duc giang,  nha xe phiet hoc,  dau gia khoan no anh 1

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - cơ sở Đức Giang năm 2018. Ảnh: T.L.

Dù nơi này treo biển và giới thiệu trên website là "Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - Cơ sở Đức Giang", nhưng website của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội không hề có thông tin về cơ sở này.

CTCP Hằng Hà có địa chỉ trùng với Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Đức Giang tại số 52 phố Trường Lâm. Công ty được thành lập năm 2004, do ông Trần Hữu Hiệp (sinh năm 1979) làm người đại diện theo pháp luật.

Ông Hiệp còn là người đại diện theo pháp luật tại một loạt doanh nghiệp khác như Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Dịch vụ Vi Nam, CTCP Địa ốc Sài Gòn - KL, CTCP Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Đáng chú ý, ông Hiệp cũng là người đại diện theo pháp luật tại CTCP Phát triển Bất động sản Danh Khôi và một loạt doanh nghiệp bất động sản liên quan như CTCP Thương mại - Bất động sản DKRT, CTCP Phát triển Bất động sản DKRP, CTCP Đầu tư Bất động sản DKRE, CTCP Bất động sản DKRE, CTCP Bất động sản DKRB, CTCP Thương mại - Bất động sản DKRT và CTCP Danh Khôi Miền Trung.

TP.HCM sắp đấu giá hơn 100 xe máy cũ, bình quân 700.000 đồng/xe

Đây là lô tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị Công an quận 5 (TP.HCM) tịch thu. Giá khởi điểm là hơn 97 triệu đồng cho cả lô xe, tức bình quân 730.000 đồng/xe.

Ngân hàng đấu giá cả rượu vang, cân xe tải để thu hồi nợ

Các ngân hàng tiếp tục thông báo đấu giá hàng loạt tài sản thế chấp của các khoản nợ xấu để thu hồi nợ, trong đó bao gồm nhiều loại tài sản "lạ" như rượu vang, cân xe tải, xe nâng hàng.

Đấu giá cổ phần công ty sách quản lý loạt 'đất vàng' gần hồ Gươm

HNX sẽ tổ chức đấu giá 6,79 triệu cổ phần mà SCIC nắm giữ tại CTCP Sách Việt Nam - Savina. Giá khởi điểm của lô cổ phần là hơn 106 tỷ đồng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm