Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xem nhẹ việc Pháp ngừng chuyển giao tàu Mistral

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quyết định của Pháp về việc ngừng chuyển giao tàu Mistral cho Moscow sẽ không làm tổn hại tới kế hoạch cải cách và hiện đại hóa quân đội nước này.

Tàu Mistral của Pháp mà nước này dự định chuyển giao cho Nga. Nguồn: AFP
Tàu Mistral mà Pháp dự định chuyển giao cho Nga. Ảnh: AFP

Ngày 3/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quyết định của Pháp về việc ngừng chuyển giao tàu sân bay trực thăng (tàu đổ bộ tấn công) lớp Mistral cho Nga do liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine sẽ không làm tổn hại tới các kế hoạch cải cách và hiện đại hóa của quân đội. 

Hãng Itar-Tass dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yurri Borisov nêu rõ: "Mặc dù điều đó chắc chắn gây khó chịu và làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ với đối tác Pháp của chúng tôi, việc hủy các hợp đồng này không phải là một thảm họa cho việc hiện đại hóa (quân đội)".

Trước đó, một nguồn tin ngoại giao Pháp cho biết nước này đã ngừng chuyển giao tàu chiến lớp Mistral cho Nga sau khi "làm theo sức ép của cộng đồng quốc tế" và sẽ đánh giá lại quyết định này vào tháng 11 tới.

Ngay lập tức, Mỹ đã hoan nghênh quyết định của Pháp. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết: "Chúng tôi tin rằng đây là quyết định sáng suốt".

http://www.vietnamplus.vn/nga-xem-nhe-quyet-dinh-ngung-chuyen-giao-tau-mistral-cua-phap/279377.vnp

Theo VietnamPlus

Bạn có thể quan tâm