Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng hạt nhân chiến lược Nga sắp diễn tập quy mô lớn

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đơn vị phụ trách kho vũ khí hạt nhân chiến lược của nước này sẽ tiến hành cuộc diễn tập quy mô lớn trong tháng 9 với sự tham gia của hơn 4.000 binh sĩ.

Binh sĩ Nga. Ảnh: AP
Binh sĩ Nga. Ảnh: AP

Hãng thông tấn RIA dẫn tuyên bố của  Bộ Quốc phòng Nga cho hay cuộc diễn tập, với sự tham gia của khoảng 400 đơn vị kỹ thuật và sử dụng lực lượng không quân trên quy mô lớn, sẽ diễn ra tại khu vực Altai. 

Theo Reuters, việc Nga đưa ra động thái mới hôm 3/9, một ngày trước khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh NATO tại xứ Wales, là dấu hiệu mới nhất liên quan tới tình hình căng thẳng gia tăng giữa Moscow với NATO do cuộc khủng hoảng Ukraine. 

Theo thiếu tá Dmitry Andreyev thuộc lực lượng tên lửa chiến lược, các binh sĩ sẽ luyện tập đối phó các đơn vị phi chính quy và vũ khí có độ chính xác cao, cũng như "thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong điều kiện bị gây nhiễu điện tử-vô tuyến và các hành động thù địch gia tăng tại các khu vực triển khai binh sĩ."

Ông Andreyev cho rằng, các máy bay tiêm kích kiêm cường kích siêu âm MiG-31 và máy bay trinh sát Su-24MR sẽ tham gia cuộc diễn tập, đồng thời nhấn mạnh lực lượng "quân xanh" tham gia sự kiện này là các đơn vị đặc nhiệm Spetsnaz.

Trong một diễn biến khác, Điện Kremlin ngày 3/9 đã phủ nhận thông tin do Văn phòng Tổng thống Ukraine đưa ra khi cho rằng Nga và Ukraine đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn lâu dài tại miền đông Ukraine.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh Tổng thống Nga và Tổng thống Petro Poroshenko đã nhất trí về các bước đi nhằm thúc đẩy hòa bình ở miền Đông Ukraine, song hai bên không đạt được thỏa thuận ngừng bắn như tuyên bố của Văn phòng báo chí của Tổng thống Poroshenkio vì Nga không phải là một bên xung đột.

Putin hiến kế ngăn giao tranh ở miền đông Ukraine

Kiev phải rút quân là một trong những điều kiện then chốt mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra nhằm ngăn chặn máu đổ ở miền đông Ukraine.

Tổng thống Nga và Ukraine đạt thỏa thuận 'ngừng bắn lâu dài'

Ông Putin và ông Poroshenko đã có cuộc điện đàm mà "kết quả đạt được là một lệnh ngừng bắn lâu dài ở Donbass".

http://www.vietnamplus.vn/luc-luong-hat-nhan-chien-luoc-nga-sap-dien-tap-quy-mo-lon/279321.vnp

Theo VietnamPlus

Bạn có thể quan tâm