Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xác nhận công dân đầu tiên nhiễm virus corona

Nga xác nhận công dân đầu tiên của nước này nhiễm virus corona là một trong số hơn 3.700 người có mặt trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly tại Yokohama, Nhật Bản.

Theo Reuters, Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản hôm 17/2 cho biết một nữ công dân nước này có mặt trên du thuyền Diamond Princess, hiện neo đậu tại Yokohama, được xác nhận dương tính với chủng mới của virus corona.

Trong thông báo đăng tải trên Facebook, Đại sứ quán Nga cho biết người phụ nữ nhiễm virus corona sẽ được đưa tới bệnh viện và tiếp nhận điều trị tại Nhật Bản.

cong dan Nga dau tien nhiem virus corona anh 1

454 người trên du thuyền Diamond Princess được xác nhận nhiễm virus corona. Ảnh: Getty.

Nữ du khách trên tàu Diamond Princess là công dân Nga đầu tiên được xác nhận nhiễm virus corona. Trước đó, hai trường hợp nhiễm virus corona được tìm thấy tại Nga đều thuộc về các công dân Trung Quốc.

Cũng trong ngày 17/2, Bộ Y tế Nhật Bản thông báo đã phát hiện thêm 99 trường hợp dương tính với chủng virus corona mới trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền đang được cách ly tại cảng Yokohama lên đến 454 người.

Kế hoạch cách ly hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu dự kiến kết thúc vào ngày 19/2. Giới chức Nhật Bản chưa xác nhận liệu sẽ gia hạn cách ly hay chiến lược ứng phó sau khi kết thúc cách ly.

Bộ Y tế Nhật Bản thông báo đã cho xét nghiệm 1.723 người trên Diamond Princess. Du thuyền ban đầu có hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn. Một số hành khách trên 80 tuổi đã được di chuyển đến cơ sở cách ly ở tỉnh Saitama.

Diamond Princess đã trở thành nơi xuất hiện số ca nhiễm virus corona cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Du thuyền được Nhật Bản cho cách ly từ ngày 3/2, sau khi chính quyền Hong Kong phát hiện một người đàn ông nhiễm bệnh từng là hành khách trên tàu.

Công dân Mỹ rời du thuyền Diamond Princess, lên máy bay về nước Chính phủ Mỹ bắt đầu sơ tán hàng trăm công dân mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản khi ít nhất 355 người dương tính với virus corona.

Xuất hiện 2 ca nhiễm virus corona bất thường của người về từ Vũ Hán

Chính quyền huyện Tân, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã quyết định kéo dài thời gian cách ly với người trở về từ Vũ Hán lên 21 ngày sau hai ca ủ bệnh dài bất thường.

Thêm 99 ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật

Giới chức Nhật Bản thông báo số ca dương tính với virus corona mới được xác nhận trong ngày 16/2 là 99 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm lên 454 bệnh nhân.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm