Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố phá hủy 74 mục tiêu quân sự của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố nhiều mục tiêu quân sự trên mặt đất của Ukraine đã bị phá hủy kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu sáng 24/2.

Sputnik dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/2 cho biết đã phá hủy 74 mục tiêu cơ sở hạ tầng quân sự trên mặt đất của Ukraine sau các đợt không kích. Hiện chưa có thông tin thêm về vị trí các mục tiêu mà Nga đã đánh phá.

Trước đó, quân đội Nga tuyên bố nhiều đơn vị Ukraine đã buông vũ khí hoặc rời bỏ vị trí.

Giới chức Ukraine cho hay các thành phố lớn của nước này gồm thủ đô Kyiv, Kharkiv, Odessa, Mariupol đã trở thành mục tiêu tấn công của quân đội Nga. Nhiều thường dân của Ukraine đã thiệt mạng khi Nga tấn công vào các mục tiêu dân sự.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Khói đen bốc lên từ căn cứ không quân Ukraine ở Mariupol. Ảnh: Reuters.

Ukraine cho biết đã phá hủy 4 xe tăng Nga, tiêu diệt 50 binh sĩ và bắn rơi chiếc máy bay thứ 6 của Nga. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Mezhyhirya cho biết nước này đã bắn rơi 3 trực thăng Nga ở khu vực quanh thủ đô Kyiv.

Bộ Khẩn cấp Ukraine cho biết một máy bay quân sự của nước này chở 14 người đã rơi gần thủ đô Kyiv. Trước đó, cơ quan này xác nhận một máy bay phản lực của Ukraine đã bị bắn hạ, khiến 5 người thiệt mạng.

Đầu ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo trên truyền hình về một chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine. Không lâu sau tuyên bố này, quân đội Nga tiến hành nhiều vụ tấn công vào các thành phố của Ukraine, bao gồm thủ đô Kyiv.

Trực thăng Nga giao chiến với lực lượng Ukraine ở mặt đất Trực thăng quân sự Nga đã được nhìn thấy bay qua sông Dnepr ở ngoại ô thủ đô Kyiv của Ukraine, nơi chúng gặp phải hỏa lực phản công của Ukraine.

Đại sứ Mỹ tại Hà Nội tới Đại sứ quán Ukraine

Theo thông tin trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, Đại sứ Marc Knapper đã tới Đại sứ quán Ukraine thăm hỏi tình hình nước bạn.

Điện Kremlin né tránh câu hỏi về bản chất cuộc tấn công Ukraine

Phủ tổng thống Nga né tránh hầu hết câu hỏi về cuộc chiến mà Moscow vừa phát động chống lại nước láng giềng Ukraine, gọi đây là một "hoạt động đặc biệt".

Máy bay quân sự Ukraine chở 14 người rơi ở Kyiv

Bộ Khẩn cấp Ukraine cho biết một máy bay quân sự Ukraine chở 14 người đã rơi ở phía nam thủ đô Kyiv, Ukraine ngày 24/2.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm