Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố lính nước ngoài thiệt mạng ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga nói có nhiều lính nước ngoài thiệt mạng trong cuộc không kích ở Ukraine. Phía Ukraine chưa phản hồi về thông tin này.

Nga tuyên bố tiêu diệt "lính đánh thuê nước ngoài" trong cuộc không kích khu vực gần biên giới Ukraine và Ba Lan, AFP ngày 13/3 đưa tin.

"Lính đánh thuê nước ngoài" là cách giới chức Nga gọi tình nguyện viên quốc tế tới Ukraine hỗ trợ quân đội chính phủ Kyiv.

"180 lính đánh thuê nước ngoài thiệt mạng và số lượng lớn vũ khí nước ngoài bị phá hủy", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

Phía Ukraine chưa phản hồi về thông tin này.

nga tan cong ukraine anh 1

Một tòa nhà thuộc Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và An ninh Quốc tế ở ngoại ô Lviv bị trúng tên lửa của Nga. Ảnh: New York Times.

Tuyên bố của ông Konashenkov có thể liên quan tới vụ tấn công Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và An ninh Quốc tế (IPSC) ở thị trấn ngoại ô thành phố Lviv, gần Ba Lan sáng 13/3.

Thống đốc Lviv Maksym Kozytskyy cho biết Nga đã phóng 30 tên lửa từ Biển Đen và Biển Azov vào IPSC. Tới chiều 13/3, số người thiệt mạng vì vụ tấn công IPSC là 35. Ít nhất 134 người bị thương phải nhập viện vì vụ tấn công.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết khoảng 20.000 tình nguyện viên quốc tế đã tới hỗ trợ cuộc kháng chiến của quân đội Ukraine.

Ngoài ra, khoảng hơn 200.000 người Ukraine từ nước ngoài đã hồi hương, gia nhập các lực lượng vũ trang Ukraine để bảo vệ tổ quốc.

Hôm 11/3, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sẵn sàng cho phép tình nguyện viên nước ngoài tới vùng Donbas, miền Đông của Ukraine, hỗ trợ lực lượng ly khai thân Nga.

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết khoảng 16.000 tình nguyện viên ở Trung Đông sẵn sàng tới chiến đấu bên cạnh lực lượng ly khai thân Nga. Ông còn đề xuất chuyển các vũ khí của Mỹ như Javelin và Stinger tới lực lượng ly khai.

Phóng viên Mỹ thiệt mạng gần Kyiv

Phóng viên người Mỹ Brent Renaud thiệt mạng khi ôtô của ông trúng đạn ở Irpin, gần thủ đô Kyiv. Một phóng viên đồng nghiệp của ông Renaud bị thương.

Điện Kremlin nêu điều kiện cho cuộc gặp giữa ông Putin và ông Zelensky

Người phát ngôn Phủ tổng thống Nga nêu hai điều kiện để tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm