Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Mỹ thiệt mạng gần Kyiv

Phóng viên người Mỹ Brent Renaud thiệt mạng khi ôtô của ông trúng đạn ở Irpin, gần thủ đô Kyiv. Một phóng viên đồng nghiệp của ông Renaud bị thương.

Guardian cho biết phóng viên người Mỹ Brent Renaud, 51 tuổi, đã thiệt mạng trong ngày 13/3. Cảnh sát địa phương cho biết ông Renaud thiệt mạng khi ôtô chở phóng viên này và một đồng nghiệp khác trúng đạn.

Trong khi đó, AFP đưa tin một phóng viên người Mỹ thiệt mạng ở Irpin, ngoại ô thủ đô Kyiv. Một phóng viên khác bị thương và đang được điều trị. Phóng viên của AFP đã tận mắt chứng kiến thi thể nạn nhân.

Danylo Shapovalov, tình nguyện viên y tế phục vụ trong lực lượng vũ trang Ukraine, cho biết phóng viên người Mỹ thiệt mạng ngay tại hiện trường.

nga tan cong ukraine anh 1

Phóng viên người Mỹ Brent Renaud. Ảnh: The Sun.

Trong một tuyên bố trên Twitter, New York Times xác nhận phóng viên Brent Renaud đã thiệt mạng. Khi thiệt mạng, ông Renaud đeo thẻ của New York Times.

Phóng viên Renaud từng có nhiều năm làm việc cho New York Times. Tuy nhiên, New York Times cho biết không bổ nhiệm ông Renaud làm việc ở Ukraine.

Sáng 13/3, Nga phóng 30 tên lửa tấn công Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và An ninh Quốc tế (IPSC) ở thị trấn ngoại ô thành phố Lviv, gần Ba Lan. Vụ tấn công khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 134 người bị thương phải nhập viện.

Cùng ngày, chính quyền khu vực hành chính Mykolaiv cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng khi Nga đánh bom một nhà máy sản xuất động cơ gần thành phố Mykolaiv.

Tại Chernihiv, các cuộc tấn công của quân đội Nga đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, bao gồm thường dân đang trên đường di tản.

Ở Luhansk, quân đội Nga tiến hành nhiều cuộc pháo kích lớn nhắm vào các thị trấn như Kreminna và Rubizhne hiện do Ukraine kiểm soát, khiến các chuyến xe di tản thường dân không thể di chuyển.

Điện Kremlin nêu điều kiện cho cuộc gặp giữa ông Putin và ông Zelensky

Người phát ngôn Phủ tổng thống Nga nêu hai điều kiện để tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Một nửa dự trữ ngoại hối của Nga bị đóng băng

Bộ trưởng Tài chính Nga cho biết một nửa số vàng và dự trữ ngoại hối của Ngân hàng Trung ương nước này đã bị đóng băng do các lệnh trừng phạt.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm