Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố ‘giải phóng’ hoàn toàn khu dân cư ở Sievierodonetsk

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 7/6 nói rằng quân đội nước này đã kiểm soát hoàn toàn khu vực dân cư ở thành phố Sievierodonetsk.

“Khu vực dân cư của thành phố Sievierodonetsk đã được giải phóng hoàn toàn”, ông Shoigu nói trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga được phát sóng trên truyền hình.

Quân đội Nga vẫn đang tìm cách thiết lập quyền kiểm soát đối với "khu công nghiệp và các khu định cư gần nhất" của thành phố, ông nói thêm, theo AFP.

Trước đó, phía Ukraine cho biết các cuộc giao tranh giữa lực lượng nước này và Nga nhằm giành quyền kiểm soát Sievierodonetsk vẫn đang diễn ra khốc liệt.

Thị trưởng Sievierodonetsk Oleksandr Striuk cho hay “tình hình đang thay đổi từng giờ, nhưng (Ukraine) đồng thời có đủ lực lượng và nguồn lực để đẩy lùi các cuộc tấn công".

"Chúng tôi có hy vọng, chúng tôi có niềm tin vào lực lượng vũ trang của mình, không ai từ bỏ" Sievierodonetsk, ông nói thêm.

Nga tuyen bo giai phong hoan toan khu dan cu o Sievierodonetsk anh 1

Tình nguyện viên nước ngoài chiến đấu trong quân đội Ukraine tại Sievierodonetsk, vùng Luhansk, ngày 2/6. Ảnh: Reuters.

Nga đang tập trung tấn công vào khu vực phía đông Donbas và đã đạt được những bước tiến chậm nhưng ổn định.

Sievierodonetsk - thành phố lớn nhất vẫn nằm trong tay Ukraine ở vùng Luhansk của Donbas - đã trở thành tâm điểm giao tranh trong những tuần gần đây. Các quan chức Ukraine mô tả tình hình đang thay đổi nhanh chóng trên thực địa.

Nếu chiếm được Sievierodonetsk và thành phố Lysychansk lân cận, Nga có thể tuyên bố “giải phóng” hoàn toàn Luhansk - một mục tiêu then chốt của nước này trong giai đoạn hai của “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine.

Video Su-34 Nga bắn tên lửa vào cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/6 tung video máy bay Su-34 của quân đội nước này xuất kích bắn tên lửa để phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong “chiến dịch đặc biệt”.

Nga bàn giao thi thể của lính Ukraine ở nhà máy Azovstal

Thi thể của một số quân phòng vệ tại nhà máy thép ở Mariupol đã được lực lượng Nga bàn giao cho Kyiv, đơn vị vệ binh quốc gia Azov của Ukraine cho biết.

Tổng thống Ukraine: Đàm phán đang ở ‘mức 0’

Ông Zelensky hôm 6/6 cho rằng Nga có ý định kiểm soát thêm thành phố lớn Zaporizhzhia. Việc kiểm soát thành phố này có thể giúp quân Nga tiến gần hơn đến khu vực trung tâm Ukraine.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm