Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố đội trực thăng tiêu diệt nhóm dân quân Ukraine

Nga cho biết đội trực thăng của Lực lượng Vệ binh nước này đã tiêu diệt một nhóm quân dân theo chủ nghĩa dân tộc của Ukraine và phá hủy thiết bị quân sự.

"Cách đây vài ngày, một nhóm không quân của Vệ binh Nga đã bí mật tiếp cận khu vực chiến đấu và tiến hành một cuộc không kích nhằm vào các đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc. Kết quả là một nhóm vũ trang của đối phương và ba thiết bị quân sự đã bị phá hủy”, người phát ngôn của Vệ binh Quốc gia Nga cho biết, TASS đưa tin ngày 16/4.

Cơ quan báo chí của Vệ binh Quốc gia Nga cũng tiết lộ trực thăng của họ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu hàng ngày.

xung dot giua Nga va Ukraine anh 1

Lực lượng Vệ binh Nga một nhóm dân quân theo chủ nghĩa dân tộc của Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

"Họ phải bay ở độ cao thấp, nơi dễ dàng phát hiện mục tiêu và xác định vị trí bị ẩn náu của đối thủ", cơ quan này cho biết.

Trong khi đó, giới chức Ukraine cùng ngày nói rằng lực lượng phòng không nước này đã bắn rơi tên lửa hành trình của Nga nhắm vào vùng Lviv ở phía tây Ukraine, theo CNN.

"Sáng 16/4, tên lửa được phóng về hướng tỉnh Lviv từ máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. Các đơn vị tên lửa phòng không, thuộc Bộ tư lệnh Không quân phía Tây thuộc không quân Ukraine, đã phá hủy 4 tên lửa hành trình", chỉ huy quân sự tỉnh Lviv Maksym Kozytsky thông báo.

Bên cạnh đó, trả lời phỏng vấn CNN, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiết lộ khoảng 2.500-3.000 lính Ukraine đã thiệt mạng trong 7 tuần giao tranh với Nga và khoảng 10.000 binh sĩ bị thương.

Trong một diễn biến khác, đến sáng 15/4, người dân thủ đô Kyiv của Ukraine ghi nhận tiếng nổ lớn, trong khi còi báo động phòng không vang lên ở nhiều địa điểm khác nhau tại Ukraine, theo Reuters.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết đã bắn tên lửa hành trình vào mục tiêu quân sự ở ngoại ô Kyiv lúc nửa đêm. RIA dẫn lời Bộ này nói rằng quy mô các cuộc tấn công vào Kyiv sẽ tăng lên để đáp trả việc Ukraine nhắm vào lãnh thổ Nga.

Trước đó, hãng tin RIA dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không S-400 nước này đã bắn hạ trực thăng Mi-8 của Ukraine tấn công vào vùng Bryansk, Nga.

"Hệ thống phòng không Nga (S-400) được bố trí ở làng Gorodnya, Chernihiv, khi đang trở về căn cứ đã bắn hạ trực thăng Mi-8 của Ukraine", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói ngày 14/4.

Phía Moscow cáo buộc trực thăng trên đã tấn công vào làng Klimovo ở vùng Bryansk (Nga).

Azovstal - 'pháo đài cuối cùng' của Ukraine tại Mariupol

Nhà máy gang thép Azovstal dường như trở thành phòng tuyến cuối cùng của lực lượng Ukraine tại thành phố Mariupol, sau khi quân đội Nga chiếm nhà máy Ilyich.

Sự bất nhất của phương Tây khi trừng phạt giới tỷ phú Nga

Việc một số nhân vật có quan hệ thân cận với Điện Kremlin không bị Mỹ, Anh hay Liên minh châu Âu (EU) áp lệnh trừng phạt làm dấy lên câu hỏi về logic của các biện pháp này.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm