Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố bắn trúng kho đạn lựu pháo M-777 của Mỹ ở Ukraine

Trong bản cập nhật hàng ngày, Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/5 tuyên bố tên lửa nước này đã bắn trúng nhiều mục tiêu ở Ukraine, bao gồm kho đạn dành cho loại lựu pháo M-777 của Mỹ.

Tàu ngầm Nga bắn loạt 4 tên lửa Kalibr vào Ukraine Một tàu ngầm thuộc Hạm đội Biển Đen đã bắn loạt 4 tên lửa hành trình Kalibr để tiêu diệt cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, theo video do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 23/5.

Tên lửa chính xác cao bắn từ trên không đã bắn trúng 3 đồn chỉ huy, 36 nơi tập kết nhân lực và khí tài của Ukraine, cùng 6 kho đạn tại nhà nước tự xưng Cộng hòa Nhân dân Donetsk, bao gồm một kho đạn lớn chứa đạn pháo 155 mm dành cho lựu pháo M-777 của Mỹ tại Razdolovka vào ban ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên Telegram.

Ngoài ra, đơn vị tên lửa và pháo binh của Nga đã bắn trúng 84 đồn chỉ huy, 463 nơi tập kết nhân lực và khí tài của Ukraine, cũng như 137 đơn vị pháo binh và súng cối.

Nga ban trung kho dan Ukraine anh 1

Một kíp lính Ukraine tại tỉnh Donetsk thao tác lựu pháo M-777 do Mỹ viện trợ. Ảnh: New York Times.

“13 xe tăng và xe bọc thép chiến đấu, 4 hệ thống tên lửa Grad và 3 kho đạn dược khác đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga nói, bổ sung rằng Không quân Nga bắn rơi một máy bay MiG-29 gần Kramotorsk.

Các biện pháp phòng không của Nga cũng đã bắn rơi 5 thiết bị drone ở tỉnh Kherson và Kharkiv.

“Tổng cộng, từ đầu ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’, 178 máy bay, 125 trực thăng, 995 drone, 320 hệ thống phòng không, 3.243 xe tăng và xe bọc thép, 425 hệ thống rocket, 1.658 khẩu pháo và súng cối, cùng 3.124 phương tiện quân sự đặc biệt của Ukraine đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga nói.

Những con số trên của Nga không thể được kiểm chứng độc lập.

Ngày 24/5 đánh dấu thời điểm chiến sự Ukraine đã diễn ra tròn 3 tháng nhưng tới nay giao tranh chưa có dấu hiệu sớm kết thúc, trong khi hòa đàm giữa Nga và Ukraine đã rơi vào bế tắc.

Cùng ngày, 20 quốc gia đồng ý cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine, bao gồm tên lửa diệt hạm Harpoon do Mỹ chế tạo, cùng với hệ thống rocket và lựu pháo, theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Loại vũ khí sát thương nhất phương Tây từng viện trợ cho Ukraine

Loại vũ khí sát thương nhất mà phương Tây viện trợ cho Ukraine đã được triển khai trên mặt trận, khiến giới chức Kyiv kỳ vọng về khả năng tiến gần hơn tới chiến thắng trước Nga.

Nga có thể lập căn cứ quân sự ở miền Nam Ukraine

Chính quyền do Nga bổ nhiệm ở tỉnh Kherson, miền Nam Ukraine, sẽ yêu cầu Moscow thiết lập một căn cứ quân sự trên lãnh thổ tỉnh này, truyền thông Nga đưa tin.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm