Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tung bằng chứng Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào Syria

Bộ Quốc phòng Nga công bố một đoạn video cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo hạng nặng vào lãnh thổ Syria.

Tại cuộc họp báo ngày 1/2, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria đã cung cấp đoạn video cho thấy pháo binh tự hành hạng nặng được triển khai tại tiền đồn của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo phát ngôn viên, nhóm đối lập Syria cũng cung cấp video chứng minh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào lãnh thổ Syria. 

"Đây là điều chúng tôi gọi là sự thật. Đây là bằng chứng không thể chối cãi rằng các lực lượng vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào khu dân cư ở biên giới Syria với hệ thống pháo cỡ nòng lớn", ông Konashenkov nhấn mạnh.

Theo RT, ông Konashenkov hy vọng sớm nhận được phản hồi và giải thích về các hành động của Thổ Nhĩ Kỳ từ NATO và Lầu Năm Góc.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc chiến đấu cơ Su-34 của Nga xâm phạm không phận nước này ngày 29/1 mà không đưa ra bằng chứng là sự khiêu khích có chủ ý.

Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần cáo buộc chiến đấu cơ Nga xâm phạm không phận dù Moscow một mực phản đối. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là vụ việc chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 của Nga khi nó làm nhiệm vụ ở khu vực biên giới Syria. Xác máy bay Nga rơi xuống khu vực thuộc lãnh thổ Syria.

Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ 'khiêu khích có chủ ý'

Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc chiến đấu cơ Nga xâm phạm không phận nước này mà không đưa ra bằng chứng là sự khiêu khích có chủ ý.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm