Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ 'khiêu khích có chủ ý'

Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc chiến đấu cơ Nga xâm phạm không phận nước này mà không đưa ra bằng chứng là sự khiêu khích có chủ ý.

“Tuyên bố mang tính kích động của Thổ Nhĩ Kỳ là vô căn cứ và là sự khiêu khích có chủ ý”, ngày 1/2, Reuters dẫn lời Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, nói.

Phản ứng từ phía Nga được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thông báo một chiếc Su-34 của Nga đi vào không phận nước này ngày 29/1, bất chấp cảnh báo bằng cả tiếng Nga lẫn tiếng Anh.

Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần cáo buộc chiến đấu cơ Nga xâm phạm không phận dù Moscow một mực phản đối. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là vụ việc chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 của Nga khi nó làm nhiệm vụ ở khu vực biên giới Syria. Xác máy bay Nga rơi xuống khu vực thuộc lãnh thổ Syria.

Vụ việc gây ra nhiều căng thẳng trong mối quan hệ giữa Moscow và Ankara, vốn xấu đi nghiêm trọng sau khi Nga tham gia chiến dịch không kích khủng bố ở Syria từ cuối tháng 9/2015. Nga áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ và đưa tới Syria hệ thống phòng không tối tân nhằm ngăn chặn các mối đe dọa với phương tiện quân sự Nga.

Người phát ngôn Konashenkov cho biết thêm, phía Nga đang sở hữu video cho thấy lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào một ngôi làng ở tiền tuyến của Syria. Hiện tại, Nga đang chờ sự giải thích của NATO, Lầu Năm Góc và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ về vụ pháo kích.

Thổ Nhĩ Kỳ tố máy bay Nga xâm phạm không phận

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc một máy bay của Nga xâm phạm không phận nước này và cảnh báo Moscow sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm