Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều phi cơ ném bom tàng hình đến bán đảo Triều Tiên

Mỹ sắp triển khai các vũ khí chiến lược như máy bay ném bom tàng hình B-2, tàu sân bay và tàu ngầm tới bán đảo Triều Tiên trong tương lai gần.

Một quan chức cấp cao của chính phủ Hàn Quốc ngày 22/1 xác nhận rằng, các vũ khí chiến lược quan trọng của Washington sẽ tham gia cuộc tập trận Key Resolve với Seoul đầu tháng 3. Phi cơ ném bom tàng hình B-2 sẽ được triển khai vào đầu tháng tới. 

Mỹ cũng sẽ điều một tàu ngầm hạt nhân được trang bị tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình Tomahawk. Tên lửa Tomahawk có thể nhắm trúng mục tiêu ở Bình Nhưỡng, nếu được phóng từ ngoài khơi Busan của Hàn Quốc. 

Máy bay ném bom tàng hình B-2. Ảnh: 

Theaviationist.com

Giới chuyên gia tin rằng việc chính trị gia và truyền thông Hàn Quốc kêu gọi trang bị vũ khí hạt nhân là lý do khiến Mỹ quyết định triển khai các vũ khí chiến lược tới bán đảo Triều Tiên. 

Theo KBS News, động thái trên được đưa ra không lâu sau khi Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược B-52 tới bán đảo Triều Tiên và được coi là một sự phô diễn lực lượng của Washington.  

Pháo đài bay B-52 của Mỹ di chuyển qua không phận Hàn Quốc chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hôm 6/1. Các quan chức cho biết Seoul và Washington có kế hoạch tiến hành các động thái quân sự khác sau vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng.

B-52 Mỹ chao liệng áp sát không phận Triều Tiên

Pháo đài bay B-52 Mỹ vượt hơn 6.500 km để răn đe Triều Tiên sau vụ thử bom hạt nhân và được hộ tống bởi nhiều tiêm kích phản lực F-15, F-16 của Mỹ và Hàn Quốc.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm