Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moscow: IS âm mưu bắt cóc công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

Cơ quan du lịch Nga hôm nay cảnh báo rằng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có kế hoạch bắt cóc công dân nước này tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Phiến quân IS. Ảnh: AFP

"Theo các cơ quan chức năng, những kẻ đứng đầu nhóm khủng bố IS đã lên kế hoạch bắt cóc công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ”, AFP dẫn tuyên bố từ Cơ quan du lịch liên bang Nga cho hay.

Cơ quan này cũng cảnh báo, phiến quân IS có thể đưa các con tin Nga hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ vào lãnh thổ do nhóm này kiểm soát và sẽ công khai hành quyết, đồng thời sử dụng họ làm “lá chắn sống” khi giao chiến với chính phủ Syria và liên quân.

“Do đó, chúng tôi cảnh báo mọi cá nhân du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ cần thực hiện tất cả biện pháp nhằm đảm bảo an ninh cho mỗi cá nhân”, cơ quan du lịch Nga khuyến cáo.

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch Nga nhiều năm qua. Tuy nhiên, lượng khách đến Thổ Nhĩ Kỳ giảm sau khi Ankara bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Moscow khi nó bay trong không phận biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 11.

Sự việc thổi bùng sự tức giận từ phía Nga và Moscow đã thực hiện hàng loạt biện pháp trả đũa về kinh tế, gồm lệnh cấm các tour du lịch từ Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện còn tạo nên cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Moscow và Ankara khi Điện Kremlin cáo buộc giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tài trợ cho nhóm IS.

Nga thực hiện chiến dịch không kích IS tại Syria kể từ tháng 9. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên trong liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm