Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga triển khai 'rồng lửa' S-400, Pantsir-S tới Serbia để tập trận

Nga đã đưa các hệ thống phòng không S-400 và Pantsir-S tới Serbia để tham gia cuộc tập trận chung Slavic Shield-2019 vào tháng này.

Vào tháng 9, tại bãi thử Ashuluk (Nga), Nga và Serbia đã tổ chức các cuộc tập trận chung mang tên "Slavic Shield-2019". Tên lửa phòng không S-400 và tổ hợp pháo - tên lửa Pantsir cũng tham gia tập trận.

Lần này, Nga sẽ triển khai các hệ thống trên của mình tới Serbia để tham gia cuộc tập trận tại căn cứ không quân Batajnica của Serbia, Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/10 cho biết.

Đây là giai đoạn thứ 2 của cuộc tập trận "Slavic Shield-2019" giữa Nga và Serbia.

Nga trien khai 'rong lua' S-400 toi Serbia anh 1
Tổ hợp pháo - tên lửa Pantsir của Nga. Ảnh: Russian Defense Ministry.

Các hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ thăm dò, theo dõi, phân loại và hủy diệt các mục tiêu trên không của đối phương. Cuộc tập trận này dự kiến kết thúc vào ngày 29/10.

S-400 Triumph là hệ thống vũ khí phòng không của Nga, được đưa vào biên chế quân đội từ năm 2007. Nó được xem là một trong những hệ thống phòng không tân tiến nhất hiện nay.

Pantsir là hệ thống vũ khí phòng không tự hành được thiết kế để tiêu diệt máy bay, máy bay trực thăng, đạn dẫn đường, tên lửa hành trình và máy bay không người lái.

Bộ trưởng Hải quân Mỹ: Muốn đối phó TQ, toàn chính phủ phải hành động

Bộ trưởng Hải quân Mỹ nhấn mạnh để đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc, Washington cần rút bài học từ chiến lược của chính Bắc Kinh và huy động "toàn bộ chính phủ" vào cuộc.

'Tuần duyên Mỹ và cảnh sát biển VN có quan hệ hợp tác rất mạnh mẽ'

Đô đốc Karl L. Schultz cho rằng những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông hoàn toàn trái ngược với những tuyên bố của họ, cũng như lợi ích các nước khác trong khu vực.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm