Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sắm hàng chục 'siêu sát thủ' cho tàu sân bay

Một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga thông báo Moscow sẽ trang bị 32 trực thăng Ka-52K cho các tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral của quân đội.

Yury Borisov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, đã thăm công ty sản xuất máy bay Tiến bộ tại thành phố Arsenyevsk thuộc vùng Primorye. Tại đây, ông đã thảo luận về kế hoạch trang bị trực thăng Ka-52K cho các tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral của quân đội, hãng Interfax-AVN đưa tin.

Nga sẽ trang bị trực thăng Ka-52K cho các tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral của quân đội
Nga sẽ trang bị trực thăng Ka-52K cho các tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral của quân đội. Ảnh: aviasalon.com.

“Nhà máy đang hoạt động ổn định và có một hợp đồng dài hạn trong việc chuyển giao 146 trực thăng tấn công Ka-52 Alligator trong giai đoạn từ nay đến năm 2020. Các kế hoạch sắp tới bao gồm hợp đồng cung cấp 32 trực thăng trên chiến hạm”, ông Borisov phát biểu trong một cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo ông Borisov, hải quân Nga sẽ trang bị "siêu sát thủ" Ka-52K cho các tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral mà họ đang chế tạo.

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiết lộ kế hoạch ký hợp đồng mua 32 trực thăng Ka-52K vào tháng 10/2013. 

Ka-52K là loại trực thăng thế hệ mới và có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Nó là phiên bản của trực thăng tấn công Ka-50 Black Shark. Ka-52K có thể tiêu diệt xe bọc thép, mục tiêu bay chậm, do thám và điều phối các nhóm máy bay trực thăng chiến đấu.

Công ty Tiến bộ đang chuẩn bị sản xuất máy bay trực thăng Ka-52K cho Hải quân Nga. Đây là một công ty công nghệ cao, chuyên sản xuất các loại trực thăng hiện đại.

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm