Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga phá hủy 50 hệ thống pháo phóng loạt của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã dùng vũ khí có độ chính xác cao tấn công các kho chứa nhiên liệu cùng trang thiết bị quân sự của Ukraine gần thành phố Mykolaiv ở miền Nam.

Video vũ khí chính xác cao của Nga phá hủy 50 bệ phóng rocket Ukraine Bộ Quốc phòng Nga tung video vũ khí chính xác của nước này tấn công phá hủy tới 50 hệ thống pháo phóng loạt và 49 thùng chứa nhiên liệu quân sự tại tỉnh Mykolaiv ở Nam Ukraine.

Không quân Nga trong 24 giờ qua đã phá hủy “tới 50 hệ thống pháo phóng loạt, bao gồm hệ thống do nước ngoài sản xuất, tại những khu nhà chứa phương tiện chiến đấu”, cùng 49 thùng chứa nhiên liệu quân sự tại tỉnh Mykolaiv, Telegraph hôm 23/6 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.

Ông Konashenkov cũng cho biết Nga đã tiêu diệt ít nhất 650 binh sĩ Ukraine trong 24 giờ qua.

Nga pha huy rocket Ukraine anh 1

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: AP.

Trong khi đó, quân khu miền Nam của lực lượng vũ trang Ukraine cho biết một người dân thường đã thiệt mạng và hai người bị thương sau khi 7 tên lửa Onyx của Nga bắn vào Mykolaiv hôm 22/6.

Hôm 23/6, Mykolaiv cũng vang lên những tiếng nổ, thị trường thành phố này cho biết.

Quân đội Nga đang gây áp lực cho cụm hai thành phố nối liền nhau là Lysychansk và Sievierodonetsk tại Lugansk bằng cách chậm rãi xâm lấn các khu vực ngoài rìa, theo tình báo Anh. Từ ngày 19/6, Nga khả năng cao đã tiến được hơn 5 km về phía nam của thành phố Lysychansk.

Thống đốc tỉnh Lugansk Serhiy Gaidai cho biết binh sĩ Ukraine có thể sẽ cần rút lui khỏi thành phố Lysychansk ở tiền tuyến để tránh bị bao vây, sau khi Nga kiểm soát được 2 ngôi làng gần đó.

“Toàn bộ Lysychansk nằm trong tầm bắn của Nga. Trong thành phố hiện rất nguy hiểm”, ông Gaidai nói.

7 ngày qua được cho là tuần khó khăn nhất đối với Ukraine kể từ khi Mariupol thất thủ. Hy vọng cho Ukraine đang được đặt vào số vũ khí mới từ phương Tây, bao gồm hệ thống rocket phóng loạt HIMARS từ Mỹ, dù còn chưa rõ liệu số trang bị này có thể tạo ra tác động gì trên thực địa.

Hôm 23/6, Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov thông báo HIMARS đã đến Ukraine. “Mùa hè này sẽ rất nóng bỏng với binh sĩ Nga”, ông Reznikov nói.

Video nhà máy lọc dầu ở miền Nam nước Nga bị tấn công Một video được chia sẻ trên mạng xã hội dường như ghi lại cảnh drone Ukraine bổ xuống kho chứa dầu tại nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsk ở vùng Rostov, Nga, gây ra nổ lớn hôm 22/6.

Tuần khó khăn nhất với quân Ukraine kể từ khi Mariupol thất thủ

Sau diễn biến quân sự tuần qua, khả năng Ukraine bảo vệ thành công Lysychansk - thành phố cuối cùng tại khu vực Luhansk mà Kyiv còn kiểm soát - đã trở nên mong manh hơn rất nhiều.

Tên lửa HIMARS của Mỹ tới Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov ngày 23/6 cho biết các hệ thống tên lửa HIMARS được Washington viện trợ cho Kyiv đã tới lãnh thổ Ukraine, theo Reuters.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm