Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga muốn bỏ ưu đãi thị thực với các nước châu Âu

Chính phủ Nga đệ trình dự luật hủy bỏ một số ưu đãi thị thực với công dân các nước châu Âu. Dự luật đang chờ được Hạ viện Nga thông qua.

Theo dự luật, người sở hữu hộ chiếu ngoại giao là công dân các nước trong Liên minh châu Âu, Na Uy, Iceland hoặc Lichtenstein sẽ phải nộp đơn xin thị thực để nhập cảnh vào Nga, Interfax ngày 9/4 đưa tin

Đồng thời, ưu đãi thị thực dành cho thành viên các đoàn quan chức chính thức, quốc hội, tòa án, phóng viên từ các quốc gia nói trên sẽ bị hủy bỏ.

Trước đó, Nga đã cấm nhập cảnh nhiều lãnh đạo cấp cao của EU và quan chức một số nước thành viên EU bị Moscow coi là không thân thiện.

Đề xuất hủy bỏ ưu đãi thị thực với người dân các nước châu Âu được đưa ra sau khi EU thông qua gói trừng phạt mới nhất nhắm vào Moscow. Trong đó, EU cấm nhập khẩu than từ Nga, cũng như cấm tàu thuyền Nga cập cảng các nước EU.

Các lệnh trừng phạt được EU đưa ra nhằm gây sức ép buộc Nga kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine. Tuy vậy, các chuyên gia nhận định các biện pháp trừng phạt sẽ không thể tác động tới chiến dịch quân sự của Moscow.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 8/4 cho biết Moscow hy vọng chiến dịch quân sự ở Ukraine sẽ kết thúc trong tương lai gần, TASS đưa tin.

Estonia muốn NATO tăng quân bảo vệ các nước Baltic

Thủ tướng Estonia kêu gọi NATO triển khai 25.000 quân ở ba nước Baltic, đồng thời cho phép tiêm kích tuần tra bắn hạ máy bay đối phương nếu cần thiết.

EU ngừng nhập than, Nga bán cho thị trường khác

Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 8/4 nói Nga sẽ chuyển hướng các chuyến hàng chở than từ EU sang những thị trường thay thế, sau khi khối từ chối nhận các lô hàng này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm