Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga không kích ở cả miền Đông và Nam Ukraine

Nhà chức trách Ukraine ngày 6/4 xác nhận Nga tiến hành nhiều cuộc không kích. Trong đó, Mykolaiv (miền Nam) và Kharkiv (miền Đông) hứng chịu nhiều thiệt hại hơn cả.

Theo CNN, Thống đốc Mykolaiv, bà Hanna Zamazejeva, ngày 6/4 cho biết tỉnh này hứng chịu pháo kích liên tục của Nga trong 24 giờ qua.

Bà Zamazejeva cho biết 55 người đã bị thương trong các cuộc pháo kích. Tất cả bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Đến ngày 6/4, 306 thường dân đang được điều trị tại bệnh viện địa phương do bị thương sau các vụ không kích ở Mykolaiv

Trong khi đó, chỉ huy quân sự Kharkiv Oleg Synegubov ngày 6/4 cho biết Nga tiến hành 27 cuộc không kích vào thành phố Kharkiv trong đêm.

nga tan cong ukraine anh 1

Tòa nhà ở Kharkiv bị phá hủy một phần vì pháo kích của Nga. Ảnh: AFP.

Ông Synegubov cho biết thêm đang có giao tranh trên tuyến đường dẫn vào thành phố Izium. Chỉ huy quân sự Kharkiv khẳng định quân đội Ukraine đang bám trụ các cứ điểm, quân đội Nga không thể phá vỡ phòng tuyến và "chịu thiệt hại nặng".

Ông Synegubov cũng cảnh báo người dân Kharkiv không chạm vào các loại đạn, tên lửa chưa phát nổ.

Việc Nga tăng cường không kích Kharkiv được cho là nhằm mở đường để tiến vào thành phố Slovyansk. Nếu quản lý Slovyansk, Nga có thể tạo đà chia cắt quân đội Ukraine ở hai khu vực Donetsk và Luhansk.

Trong ngày 6/4, Nga tuyên bố không kích ở hàng loạt khu vực của Ukraine như Lviv, Vinnytsia, Dnipropetrovsk. Quân đội Nga nói mục tiêu là các cơ sở chứa nhiên liệu, hậu cần của quân đội Ukraine.

Giao tranh quyết liệt cũng được ghi nhận tại miền Đông Ukraine. Lãnh đạo tỉnh Luhansk của Ukraine kêu gọi người dân sớm di tản tới nơi an toàn.

Lo ngại động thái của Nga, EU trữ thuốc đề phòng chiến tranh hạt nhân

Liên minh châu Âu (EU) ngày 6/4 thông báo xây dựng kho dự trữ thuốc men và thiết bị đề phòng các tình huống khẩn cấp về hóa học và hạt nhân. 

Một người qua đời sau khi đâm xe vào cổng Đại sứ quán Nga ở Romania

Một người đàn ông tử vong vào sáng ngày 6/4 (giờ địa phương) sau khi lái ôtô đâm vào cổng Đại sứ quán Nga tại Romania và tự thiêu bên trong xe.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm