Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga đưa tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình tới Syria

Hãng Interfax ngày 8/12 dẫn nguồn tin từ chính phủ Nga cho biết, một chiếc tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình của Hải quân Nga đang trên đường tới Syria để hỗ trợ không kích.

Nếu được xác nhận, tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình sẽ củng cố sức mạnh của Hải quân Nga trong khu vực. Trước đó, Nga đã điều tàu chiến để nã tên lửa hành trình vào các mục tiêu khủng bố ở Syria.

Nga đang duy trì những cuộc không kích chống lại lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và các thế lực chống đối chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Moscow sử dụng máy bay cường kích và phi cơ ném bom chiến lược để dội bom các mục tiêu.

Sau vụ việc Su-24 bị bắn rơi ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, Nga cũng đã điều hệ thống phòng không tối tân S-400 tới Syria. Moscow đe dọa sẽ bắn mọi mục tiêu gây nguy hiểm cho chiến đấu cơ Nga. Tên lửa uy lực nhất của S-400 có khả năng bắn hạ mục tiêu ở khoảng cách 400 km.

Tàu chiến Nga nã tên lửa vào thành trì IS

Quân đội Nga đã tấn công dữ dội vào căn cứ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bằng máy bay và tên lửa hành trình phóng từ tàu chiến ở Địa Trung Hải.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm