Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga điều MiG-31 chặn máy bay Mỹ lần thứ ba trong 2 tuần

Tiêm kích MiG-31 của quân đội Nga bám theo một máy bay trinh sát của Mỹ đang tiếp cận lãnh thổ Nga từ Thái Bình Dương.

“Các phi công Nga xác định mục tiêu là một máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ. Họ đã bám theo mục tiêu trên vùng biển Thái Bình Dương”, Interfax ngày 23/4 dẫn nguồn tin từ Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Sau khi chiếc RC-135 chuyển hướng rời xa lãnh thổ Nga, chiếc MiG-31 đã quay trở về căn cứ.

Không quân Mỹ chưa lên tiếng về thông tin này.

mig 31 chan may bay my anh 1

MiG-31 là một trong những dòng máy bay tiêm kích chủ lực của quân đội Nga. Ảnh: RIA Novosti.

Việc máy bay trinh sát Mỹ tiếp cận lãnh thổ Nga không phải là điều mới mẻ. Theo RIA Novosti, số lần máy bay nước ngoài tiếp cận lãnh thổ Nga đang gia tăng. Trong năm 2020, lực lượng rađa Nga ghi nhận số phi vụ trinh sát nhằm vào Nga cao hơn 40% so với năm 2019.

Ngày 10/4 vừa qua, Nga cũng đã điều MiG-31 chặn máy bay trinh sát Mỹ ở bán đảo Kamchatka, đông nam nước Nga. Ngày 19/4, tiêm kích MiG-31 một lần nữa xuất kích nhằm bám theo và ngăn chặn máy bay của Mỹ và Na Uy ở biển Barents.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Nga vừa ra lệnh rút quân khỏi khu vực gần biên giới Ukraine sau khi chấm dứt các cuộc tập trận quân sự. Trước đó, Nga đã điều 10.000 binh lính, 60 tàu hải quân, 200 máy bay chiến đấu, 1.200 phương tiện quân sự khác đến khu vực này.

Căng thẳng cũng đang leo thang giữa nước này với Ukraine và phương Tây.

Quan chức Nga bán tiêm kích MiG-31 cho bạn thân với giá 2 USD

Một cựu viên chức Nga đã bị bắt giữ gần đây với cáo buộc làm thất thoát tài sản nhà nước, trong đó có vụ bán 4 máy bay chiến đấu MiG-31 với giá tương đương 2 USD mỗi chiếc.

Máy bay ném bom hạt nhân Nga bung ghế thoát hiểm, 3 người thiệt mạng

Vụ tai nạn ngày 23/3 tại căn cứ không quân Nga ở khu vực Kaluga khiến ba thành viên phi hành đoàn thiệt mạng và một người khác bị thương.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm