Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga chỉ trích EU vì lệnh kéo dài trừng phạt kinh tế

Moscow ngày 21/12 chỉ trích Liên minh châu Âu (EU) kéo dài lệnh trừng phạt kinh tế nước này thay vì hợp tác để giải quyết các vấn đề, bao gồm cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

“Thay vì hợp tác để đối phó với những thách thức quan trọng của thời đại giống như chống chủ nghĩa khủng bố toàn cầu, EU lại muốn thực hiện những điều thiển cận với lệnh trừng phạt”, AFP dẫn tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Nga.

Trước đó, các quốc gia thành viên EU ngày 18/12 quyết định gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga thêm 6 tháng vì cuộc khủng hoảng Ukraine.

Hơn 8.000 thiệt mạng kể từ khi xảy ra xung đột vũ trang ở miền đông Ukraine vào tháng 4/2014. Ảnh: AFP

Một quan chức giấu tên cho biết, các thủ tục liên quan sẽ hoàn tất vào ngày 21/12 và thông báo chính thức vào ngày 22/12. Các biện pháp trừng phạt sẽ kéo dài đến cuối tháng 7/2016.

Cùng ngày 18/12, EU công bố quyết định miễn thị thực du lịch ngắn hạn đến EU cho công dân đến từ Ukraine, Gruzia, Kosovo.

EU lần đầu tiên áp dụng lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga từ tháng 7/2014 sau khi máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi. Phe ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine bị cáo buộc thực hiện vụ bắn hạ.

Moscow nhiều lần bác bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào ngân hàng, dầu mỏ và quốc phòng của Nga, đồng thời cho rằng chúng không hiệu quả và phản tác dụng. Nga cũng mong muốn tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau với EU.

EU trừng phạt kinh tế Nga thêm 6 tháng

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 18/12 quyết định gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga thêm 6 tháng bởi liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm